xs
xsm
sm
md
lg

ลุงขู่จงระวัง "นาดาล" คืนชีพ ขยับสถิติแชมป์สแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล หวังทวงความยิ่งใหญ่ปี 2016
โทนี นาดาล เทรนเนอร์คู่ใจ ประกาศ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวสเปน จะคืนสู่ความยิ่งใหญ่ ศึก เอทีพี ทัวร์ ฤดูกาล 2016 พร้อมหยิบโทรฟี แกรนด์ สแลม ติดมือ อย่างแน่นอน

นาดาล สัมผัสแชมป์ แกรนด์ สแลม ประเภทเดี่ยว 14 สมัย ขณะเดียวกันญาติสนิท และโค้ชที่ร่วมงานกันมานาน แสดงความมั่นใจว่า หลานรักจะเพิ่มสถิติดังกล่าว หลังจากบรรลุเป้าหมายครั้งสุดท้าย รายการ "เฟรนช์ โอเพน 2014"

ลุงโทนี กล่าว "ผมคิดว่าเขาสามารถคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม มากกว่านี้ เขามีดีพอชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน เดือนมกราคม และ วิมเบิลดัน ถึงแม้ 2-3 ปีก่อน เขาจะตกรอบเร็วเกินไป แน่นอน ที่โรลังด์ การ์รอส (เฟรนช์ โอเพน) ก็เช่นกัน คุณต้องมีความมั่นใจที่จะทำ คุณจะไม่มีวันทำได้เลย หากคุณขาดสิ่งนี้"

โทนี คอมเมนต์ถึงซีซัน 2015 อันแสนสาหัสของ "เอล มาทาดอร์" แต่เชื่อว่าอุปสรรคต่างๆ คลี่คลายลงเรียบร้อยแล้ว หลังจากยอมรับว่า อาการกลัวความล้มเหลว ทำให้ตนฟอร์มแย่ "อันดับแรก คือ ความเยือกเย็น ตอนนี้ ราฟาเอล เล่นแบบผ่อนคลายมากขึ้น เขาคิดถึงแค่สิ่งที่เขาต้องทำ จากนั้นก็เดินลงสนาม"

"ตลอดหลายเดือนของปีนี้ เขาพะวงว่า เขาต้องการทำอะไร แต่เมื่อเขาลงสนาม เขาจึงทำไม่สำเร็จ ตอนนี้เขาหลุดพ้นจากสิ่งเหล่านั้น ซึ่งถือเป็นผลดี และมันน่าจะเป็นสาเหตุที่ผลงานของเขาดีขึ้น" ลุงโทนี ทิ้งท้าย

หวดวัย 29 ปี ชวดแชมป์รายการสำคัญๆ ทั้ง 4 รายการตลอดปี 2015 พ่าย โทมัส เบอร์ดิช และ โนวัค ยอโควิช ตกรอบ 8 คนสุดท้าย ออสเตรเลียน โอเพน และ เฟรนช์ โอเพน ตามลำดับ ตามด้วยถูก ดัสติน บราวน์ มือโนเนม เขี่ยตกรอบ 2 วิมเบิลดัน และแพ้ ฟาบิโอ ฟ็อกนินี จอดรอบ 3 ยูเอส โอเพน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น