xs
xsm
sm
md
lg

จับตา "เฟด-โนเล" หวดกวาดเงินทะลุ 100 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล-เฟด ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์
วงการเทนนิสโลกของฝ่ายชาย มีเรื่องให้แฟนๆได้ติดตาม หลัง โนวัค ยอโควิช และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ สองผู้เล่นระดับท็อป 3 ของ เอทีพี ทัวร์ มีสิทธิ์กวาดเงินรางวัลจากการเล่นอาชีพทะลุ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3,586 ล้านบาท) ในการแข่งขันปีหน้า

ในประวัติศาสตร์วงการเทนนิสตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ยังไม่เคยมีนักหวดคนไหนทั้งชายหญิงทำเงินรางวัลรวมแตะหลัก 100 ล้านเหรียญสหรัฐ มาก่อน ทว่าปีหน้า เอเอฟพี สำนักข่าวผู้เฝ้ามองสถิติดังกล่าว เชื่อมั่นว่า ยอโควิช และ เฟเดอเรอร์ จะบันทึกสถิติใหม่ให้บังเกิดได้

ยอโควิช วัย 28 ปี มีเงินรางวัลสะสมจากการเล่นอาชีพอยู่ที่ 94 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3,371 ล้านบาท) ขณะที่ เฟเดอเรอร์ ซึ่งเล่นอาชีพมาก่อน "โนเล" ถึง 6 ปี มีเงินในบัญชีธนาคาร 97.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3,490 ล้านบาท) แน่นอนว่ายังไม่รวมเงินสปอนเซอร์

สำหรับปี 2015 ที่กำลังจะปิดฉาก หวดเลือดเซิร์บ ที่กวาดแชมป์ 11 รายการ รวม แกรนด์ สแลม 3 ใบ ออสเตรเลียน โอเพน, วิมเบิลดัน, ยูเอส โอเพน และศึกใหญ่ท้ายปี เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ เก็บเงินเข้ากระเป๋าไปทั้งสิ้น 21.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 771 ล้านบาท)

"ฤดูกาลที่ผ่านพ้นไปคือช่วงเวลาที่ผมเล่นได้ดีที่สุด มีไฮไลต์จดจำมากมาย มันเป็นแรงบันดาลใจให้ผมเดินหน้าต่อไป และก็หวังด้วยว่าจะรักษามาตรฐานแบบนี้ไว้ได้อีกในปี 2016 ขณะเดียวกันก็คิดว่ามีโอกาสทีเดียว ผมเพิ่ง 28 ยังไม่รู้สึกว่าอยากเลิก มันช่วยให้ผมตื่นเต้นและผลักดันผมไปข้างหน้า" ยอโควิช พูดถึงความสำเร็จ

ทั้งนี้ สถิติของฝ่ายหญิง เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 โลกชาวอเมริกัน การันตีความสำเร็จบนคอร์ตด้วยเงินรางวัลสะสมตลอดการเล่นอาชีพ 74 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2,654 ล้านบาท) ส่วน มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยจาก รัสเซีย แม้ได้ชื่อว่าเป็นนักกีฬาหญิงที่รวยที่สุดในโลก จากการสนับสนุนของสปอนเซอร์และธุรกิจต่างๆ แต่เงินรางวัลในสนามมีเพียง 36.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,305 ล้านบาท) ไม่ถึงครึ่งของ เซเรนา เลย


กำลังโหลดความคิดเห็น