xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ผ่านด่านสอง วางเป้าเล่นอีกหลายปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาเรีย ขอเล่นต่อแบบยาวๆ
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 5 ของโลกจาก รัสเซีย กล่าวพอใจยิ่งกับผลงานของตัวเองหลังสลัดอาการบาดเจ็บผ่านด่านสอง ออสเตรเลียน โอเพน ที่แดนจิงโจ้ พร้อมหวังอยู่เล่นต่อไปอีกหลายปี ส่วน เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 โลกแชมป์เก่า ผ่านเข้ารอบไม่ยากเย็น

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม แรกของปี 2016 "ออสเตรเลียน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 30 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 20 มกราคม เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยวในรอบที่สอง

มาถึงคิวของสาวๆ มาเรีย ชาราโปวา รองแชมป์ปีที่แล้วจาก รัสเซีย ลงเผชิญหน้า อเลียคซานดรา ซัชโนวิช จาก เบลารุส โดยช่วงแรกแม้มีสายฝนโปรยปรายลงมาที่ ร็อด เลเวอร์ อารีนา จนต้องปิดหลังคาแต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคเมื่อกำชัยไปแบบขาด 2-0 เซต 6-2, 6-1

ทำให้อดีตแชมป์ปี 2008 ซึ่งเวลานี้ถูกยกเป็นตัวเต็งอันดับต้นๆไปแล้ว จะเจอกับ ลอเรน เดวิส จาก สหรัฐอเมริกา เป็นคู่ต่อสู้คนต่อไป ซึ่งหลังเกมเธอให้สัมภาษณ์พึงพอใจยิ่งกับฟอร์มที่เห็นในวันนี้ และไม่คิดไม่ฝันเช่นกันว่าจะยังเล่นเทนนิสเพื่อเกียรติยศแห่งสแลม แม้อายุ 28 ปีแล้ว

"ถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่ฉันได้กลับมาอยู่บนคอร์ตที่เคยเข้าถึงรองแชมป์ ตอนที่ฉันยังเป็นวัยรุ่น ไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะอยู่เล่นเทนนิสจนถึงช่วงอายุ 20 ปลายๆ แต่ตอนนี้ฉัน 28 แล้ว ยังรู้สึกอยากเล่นต่อไปอีกหลายปี เพียงแต่ต้องปรับเปลี่ยนเกมบ้าง และแรงกระตุ้นก็ต่างออกไป" ชาราโปวา ระบุ

ส่วนอีกหนึ่งคน เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 โลกจากสหรัฐอเมริกา พกพาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าลงสนามแต่ไม่ใช่เรื่องยากที่จะผ่าน ซู เหว่ย เซียะ จาก ไต้หวัน 2-0 เซต 6-1, 6-2 ด่านต่อไปคือ ดาริน คาซัตกินา จาก รัสเซีย เพื่อไต่ขึ้นไปเจอกับ ชาราโปวา ในรอบ 8 คนสุดท้าย
เซเรนา ยังไม่พลาด

กำลังโหลดความคิดเห็น