xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เมินโค้ชใหม่ รับโชคดีมีลุงช่วยติว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เมินแยกทางคุณลุง
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวสเปน มอบความไว้วางใจแก่ โทนี นาดาล คุณลุง และเทรนเนอร์ส่วนตัว อย่างเต็มที่ ถึงแม้ยอมรับไม่รู้ว่าจะมีสิทธิ์ขยับสถิติครองแชมป์แกรนด์ สแลม อีกหรือไม่

นาดาล ดีกรีอดีตมือ 1 โลก พบความผิดหวังหยิบโทรฟีทัวร์นาเมนต์ ระดับ แกรนด์ สแลม เพิ่มจากเดิม 14 สมัย ตลอดฤดูกาล 2015 ที่ผ่านมา และไม่เคยเข้ารอบชิงชนะเลิศ ทั้ง 4 รายการ ได้แก่ ออสเตรเลียน โอเพน , เฟรนช์ โอเพน , วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2004

หวดวัย 29 ปี เผชิญวิกฤติช่วงต้นซีซัน หล่นอันดับ 10 ของโลก เมื่อเดือนมิถุนายน แต่ยังพิสูจน์ตัวเองด้วยสไตล์การเล่นแบบ "เพาเวอร์ เกม (เน้นพละกำลัง)" สยบ สตานิสลาส วาวรินการ มือ 4 ของโลก และ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 2 ของโลก ศึก เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ และปิดฉากฤดูกาล ยึดอันดับ 5 ของโลก

นาดาล ซึ่งพำนักอยู่ที่กรุง นิว เดลี ประเทศอินเดีย ในฐานะขุนพลทีม อินเดียน เอซ ลงแข่ง อินเตอร์เนชันแนล พรีเมียร์ เทนนิส ลีก (IPTL) กล่าว "ผมไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่จะเกิดอะไรขึ้น และไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นแน่นอนหรือเปล่า (แชมป์ แกรนด์ สแลม)"

จอห์น แม็คเอ็นโร อดีตนักหวดจุดเดือดต่ำ ซึ่งเคยครองแชมป์ แกรนด์ สแลม 7 สมัย เคยแนะ "เอล มาทาดอร์" น่าจะเปลี่ยนโค้ชคนใหม่ เพื่อปรับรูปแบบการเล่นตามอายุที่มากขึ้น ทว่าดูเหมือน หนุ่มกล้ามโตชาวเมืองมายอร์กา จะขอยึดแนวทางเดิมต่อไป

"หากปราศจาก โทนี คงไม่มีอะไรที่เป็นไปได้ ผมรู้สึกโชคดีเหลือเกินที่มีใครบางคนภายในครอบครัวของผมทำหน้าที่โค้ชมาตลอด ตามความเห็นของผมสิ่งนั้นเป็นข้อได้เปรียบอย่างมหาศาล"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น