xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" เมินเป้า "โกลเดน สแลม" ชี้ต้นซีซันยากคาดเดา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช ผลงานดีที่ออสเตรเลีย
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวเซิร์บ หวังรักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยม ศึก แกรนด์ สแลม รายการแรก "ออสเตรเลียน โอเพน" ที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นวันที่ 18 มกราคมนี้

ทุกสายตาจับจ้อง "โนเล" จะทำ "คาเลนดาร์ สแลม (4 แกรนด์ สแลม ภายใน 1 ปี)" อีกครั้ง หลังอกหักเพียงรายการเดียว "เฟรนช์ โอเพน 2015" พ่ายรอบชิงชนะเลิศแก่ สตานิสลาส วาวรินกา จาก สวิตเซอร์แลนด์ แบบพลิกล็อก

หวดวัย 28 ปี ยังพกสถิติไม่เสียเซต ช่วงเปิดฤดูกาล 2016 แถมผลงานจัดว่า สมบูรณ์แบบ แมตช์ต้อน ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับชาวสเปน แบบขาดลอย คว้าแชมป์ "กาตาร์ โอเพน" สัปดาห์ที่แล้ว และอาจเดินหน้าต่อถึงขั้น "โกลเดน สแลม" กรณีคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล เดือนสิงหาคม

ยอโควิช ซึ่งจะประเดิมสนาม พบ ชุง ฮยอน จาก เกาหลีใต้ กล่าว "นี่เป็นเพียงช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล มันยังเร็วเกินกว่าที่จะบอกว่า ผมจะทำได้หรือไม่ได้ ตอนนี้ผมขอเน้น ออสเตรเลียน โอเพน"

"ผมยังไม่แน่ใจว่า จะสามารถทำได้เหมือนปี 2015 หรือดีกว่า บอกตามตรงอย่างที่เกริ่นไปแล้ว มันเป็นเพียงต้นฤดูกาล ผมพยายามมองแบบทัวร์นาเมนต์ต่อทัวร์นาเมนต์" แชมป์ แกรนด์ สแลม 10 สมัย ทิ้งท้าย

ยอโควิช ครองแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน มาแล้ว 5 สมัย แพ้เพียงแมตช์เดียว ตลอด 5 ปี ล่าสุด ที่สนาม ร็อด เลเวอร์ อารีนา รอบก่อนรองชนะเลิศ แก่ วาวรินกา เมื่อปี 2014

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น