xs
xsm
sm
md
lg

ส.มวยทุ่ม 3 ล้านเฟ้นหา "กำปั้นรุ่นจิ๋ว" ลุยยูธโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยเตรียมทุ่ม 3 ล้านบาท จัดศึกมวยยุวชน-เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ในวันที่ 11-17 มกราคมนี้ เพื่อหาช้างเผือกเป็นตัวแทนลุยยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ปี 2018

ความเคลื่อนไหวของสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย หลังเตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 3 ล้านบาท จัดการแข่งขัน มวยสากลสมัครเล่น ยุวชน-เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 11-17 มกราคม 2559 ที่ศูนย์กรมพลศึกษา สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง6 อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 มกราคม พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวพร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมจัดการแข่งขันศึกมวยยุวชน-เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2559

ด้าน พิชัย ประมุขเสื้อกล้ามไทย เผยว่าการจัดการแข่งขันครั้งนี้สมาคมฯมีวัตถุประสงค์เพื่อเฟ้นหาและปั้นนักมวยดาวรุ่งที่จะเป็นตัวแทนไปชกยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่อาร์เจนตินา ปี 2018 ซึ่งทางสมาคมกีฬามวยสากลฯ ทุ่มงบประมาณ 3 ล้านบาท สำหรับจัดการแข่งขันรายการนี้ โดยได้รับความสนใจจากสโมสรสมาชิกส่งนักมวยเข้าร่วมแข่งขันกว่า 500-600 คน ตอนนี้เราได้เตรียมความพร้อมทุกด้านไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสถานที่จัดการแข่งขัน ที่ได้รับความร่วมมือจากศูนย์กรมพลศึกษา สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องสถานที่จัดการแข่งขันและที่พักของนักกีฬา เป็นไปอย่างเรียบร้อย ซึ่งการชกจะมีขึ้นวันที่ 11 มกราคมจะทำการแข่งขันตั้งแต่ เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 17 มกราคมเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน สำหรับในประเภท ยุวชนและเยาวชนชาย-หญิง ที่ชนะเลิศในแต่ละรุ่นจะได้เงินรางวัลและมีโอกาสได้เข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติเพื่อเตรียมทีมเข้าร่วมแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 3 ที่ประเทศอาร์เจนตินา ปี 2018 อีกด้วย

อย่างไรก็ตามการแข่งขันแบ่งเป็น 2 ประเภท ทั้งประเภทยุวชนและเยาวชนชาย-หญิง โดยประเภท ยุวชนชายแข่งขัน 14 รุ่นตั้งแต่ รุ่นมินิมิดเก็ตเวต น้ำหนักเกิน 28กก-30กก. จนถึงรุ่นเฟเธอร์เวท น้ำหนักเกิน 54กก.-57กก. ประเภทยุวชนหญิง 14รุ่น ตั้งแต่ รุ่นมินิเก็ตเวท น้ำหนัก เกิน 28กก.-30กก.จนถึงรุ่น ไลท์ฟลายเวต น้ำหนักเกิน 46-48กก.ประเภท เยาวชน ชาย มีการแข่งขัน 8 รุ่น ตั้งแต่ รุ่น มินิเวท น้ำหนักเกิน 38กก.- 41กก. จนถึงรุ่น ไลท์เวลเตอร์เวท น้ำหนักเกิน 60 กก.-64กก. ส่วนประเภทเยาวชนหญิง มี 8 รุ่น เริ่มตั้งแต่ รุ่นมินิเวท น้ำหนักเกิน 36 กก-39กก. จนถึงรุ่น ไลท์เวท น้ำหนักเกิน 57 กก.แต่ไม่เกิน 60 กก.

ทั้งนี้สมาคมฯยังมีการเตรียมแผนงานของทีมมวยสากลสมัครเล่นชาย-หญิง ในปี2559 ซี่งจะทำการแข่งขันรอบคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกเลค 2 ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม -3 เมษายน 2559 ที่เมืองเฉียงอัน สาธารณรัฐประชาชนจีน ด้วยการจะให้ทำการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น พร้อมกับจัดการแข่งขัน มวยสากลสมัครเล่น ไทยแลนด์อินวิเตชั่น 2016 (คิงส์คัพเดิม) ระหว่างวันที่ 1-7 เมษายน ที่ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ เดอะมอลล์งามวงศ์วาน

นอกจากนี้ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยยังมีกำหนดการประชุมสัมมนาผู้ตัดสินกีฬามวยสากลสมัครเล่นเรื่องกติการะบบ 10คะแนน(TEN Point Must System Scoring) ณ. ศูนย์กรมพลศึกษา สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง6 อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี วันอาทิตย์ ที่ 10 มกราคม 2559 เวลา 08.00น-18.00น. จึงขอเรียนเชิญผู้ตัดสินกีฬามวยสากลสมัครเล่นที่เคยผ่านการอบรมผู้ตัดสินกีฬามวยสากลสมัครเล่นของสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยและการกีฬาแห่งประเทศไทยทุกคน เข้าร่วมประชุมสัมมนาในครั้งนี้ โดยพร้อมเพรียงกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น