xs
xsm
sm
md
lg

"เสื้อกล้าม" ใจป้ำทอง อชก. รับ 3 ล้านบาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิชัย ประมุขเสื้อกล้ามถ่ายรูปร่วมกับนักกีฬา
''บิ๊กบางจาก'' พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ใจป้ำอัดฉีดนักกีฬามวยสากลสมัครเล่น หากได้เหรียญทองเอเชียนเกมส์ แจกเลย 3 ล้านบาท เล็ง สายลม อาดี และ ฉัตรชัย บุตรดี มีโอกาสมากสุด ด้าน โอมาร์ มาลากอน หัวหน้าสต๊าฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย เห็นเช่นเดียวกับ นายกฯ

เมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.20 น. ที่ โบนันซา เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา มีงานแถลงข่าวความพร้อมของนักกีฬามวยสากลสมัครเล่น ก่อนเดินทางไปชิงชัยในศึกกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย อย่างเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม 2557

สำหรับนักกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งนี้มีไป 9 คน โดยแบ่งเป็นประเภทชาย 7 คนได้แก่ 1.ส.ท.ธเนศ องค์จันทร์เต๊ะ 49 กก. 2. ส.อ.ฉัตรชัย บุตรดี ในรุ่น 53 กก. 3. ส.อ.ดอนชัย ทาธิ ในรุ่น 56 กก. 4. จ.อ.สายลม อาดี ในรุ่น 60 กก. 5.จ.ท.วุฒิชัย มาสุข ในรุ่น 64 กก. 6.ส.ท.อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ ในรุ่น 69 กก. อส.ทพ.อนวัช ถองกระโทก ในรุ่น 81 กก. และ 2 คนในประเภทหญิง 1.อส.ทพ.โสภิดา สะทุมรัมย์ ในรุ่น 51 กก. 2.จ.ต.หญิงทัศมาลี ทองจันทร์ ในรุ่น 60 กก.

โดยวันนี้ ''บิ๊กบางจาก'' พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ได้เข้ามาร่วมเปิดเผยความพร้อมในครั้งนี้ด้วย โดยมองว่านักกีฬาทั้ง 9 คน มีโอกาศที่จะได้เหรียญหมด แต่สำหรับความหวังน่าจะเป็น ส.อ.ฉัตรชัย บุตรดี ในรุ่น 53 กก และ .จ.อ.สายลม อาดี ในรุ่น 60 กก.

"ความพร้อมในครั้งนี้ของนักกีฬาเอเชียนเกมส์ ทีผมติดตามมาตลอดตั้งแต่อยู่กรุงเทพ มองว่านักมวยทั้ง 9 คนมีโอกาศ เข้ารอบลึกๆได้ทั้งคู่ ซึ่งหมายถึงโอกาศที่จะได้หรียญทองในครั้งนี้ ซึ่งจากสถิติที่ผ่านมา มองไปที่ สายลม อาดี และ ฉัตรชัย บุตรดี ที่มีประสบการ์ณ ส่วนอีกคนหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้คือ วุฒิชัย มาสุข ที่ได้เหรียญทองมาในการชิงแชมป์เอเชีย น่าจะมีโอกาสคว้าเหรียญทองมาได้" ประมุขเสื้อกล้ามไทยกล่าว

สำหรับเรื่องเงินอัดฉีดในครั้งนี้ สมาคมมวยฯรวมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย แจกเหรียญทองละ 3 ล้านบาท โดยเผยว่า"ส่วนเรื่องอัดฉีดแต่เดิมที่ทาง การกีฬาแห่งประเทศไทยจะให้เรา เหรียญทองละ 1 ล้านบาท เงิน 500,000 บาท และ ทองแดง 300,000 บาท ครั้งนี้ทางสมาคมมวยให้เพิ่มไปอีกทองละ 2 ล้านบาท รวมเป็น 3 ล้านบาท ส่วนการแข่งขันให้แมตช์ละ 10,000 บาท ในรอบแรก ส่วนรอบสองถ้าชนะได้อีก 20,000 บาท และรอบ 3 ให้เพิ่ม 30,000 บาท"

ขณะที่ปัญหาใหญ่ที่สำคัญในเรื่องของการตัดสิน "บิ๊กบางจาก" บอกไม่หวั่น เนื่องจากได้เดินทางไปคุยกับ ชิง กัวะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา เรียบร้อยแล้ว "ไม่หวั่นกรรมการในครั้งนี้ เนื่องจากตนได้เดินทางไปคุยกับ ชิง กัวะ วู เรียบร้อยแล้ว ท่านให้คำมั่นว่า การแข่งขันครั้งนี้โปร่งใสแน่นอน อีกอย่างในกฎใหม่ที่ไม่มีเฮดการ์ดเราได้เปรียบเนื่องจากนักมวยของเราแทบทุกคนเคยชกมวยไทยมาก่อน ซึ่งไม่มีเครื่องป้องกันหัว "

ด้าน โอมาร์ มาลากอน หัวหน้าสต๊าฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยชาวคิวบา มองไปที่ ฉัตรชัย บุตรดี และ สายลม อาดี ที่จะมีโอกาศมากที่สุด เนื่องจากประสบการณ์ของทั้งคู่ แต่ต้องดูที่การจับสลากด้วยว่าจะเจอสายแข็งหรือไม่ ส่วนประเภทหญิงหวังที่ ทัศมาลี ทองจันทร์

"ผมมองว่าในการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ฉัตรชัย และ สายลม มีโอกาสที่จะลุ้นเหรียญทองเป็นอย่างมากเนื่องจากประสบการณ์ของแขาและเชิงมวยที่ดี อย่างไรก็ตามต้องดูในการจับสลากแข่งขันอีกครั้งว่าจะเจอเจ้าภาพหรือไม่ ส่วนในประเภทหญิงมั่นใจ ทัศมาลี ทองจันทร์ ถ้าวันแข่งพร้อมเต็มที่ต้องมีเหรียญ " โอมาร์ กล่าว

สำหรับนักกีฬาเอเชียนเกมส์ ชุดมวยสากลจะเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อเดินสายสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และขอพร ผู้ใหญ่ทุกเหล่าทัพ ก่อนที่จะบินไปประเทศ เกาหลีใต้ ในวันที่ 20 กันยายน 2557

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


9 คนที่จะไปสร้างชื่อให้กับทีมชาติไทย
ฉัตรชัย บุตรดี ความหวังเหรียญทอง
แก้ว พงษ์ประยูร ผันตัวมาเป็นโค้ช
กำลังโหลดความคิดเห็น