xs
xsm
sm
md
lg

"กำปั้นไทย" จัดชิงแชมป์เอเชีย ตั้งเป้าไป อลป. 7 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดศึก "ชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชีย 2015" ซึ่งเป็นเส้นทางคัดตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ วันที่ 26 สิงหาคม - 5 กันยายน นี้ ด้าน พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมฯ ตั้งเป้า 7 กำปั้นคว้าสิทธิ์ไป "ริโอ เกมส์"

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย แถลงข่าวรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน มวยสากลชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชีย (ASBC Asian Confederation Boxing Championships Bangkok 2015) ระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม - 5 กันยายน นี้ ที่อาคารยิมเนเซียม 6 ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ซึ่งเป็นเส้นทางในการคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2016

โดย พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกำปั้นไทย กล่าวถึงการจัดครั้งนี้ว่า ทัพเสื้อกล้ามไทย ส่งนักชกเข้าชิงชัยทั้งสิ้น 8 รุ่น นำโดย วุฒิชัย มาสุข เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2014 ซึ่ง 6 คนสุดท้ายในแต่ละรุ่น จะได้ผ่านไปชกรายการชิงแชมป์โลก ที่กาตาร์ ช่วงเดือนตุลาคมนี้ เพื่อคัดหา 5 คนสุดท้ายไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล

"รายการนี้เราตั้งเป้าว่าจะมีนักมวยอย่างน้อย 3 รายที่ได้สิทธิ์ไปชกชิงแชมป์โลกที่กาตาร์ ซึ่งต้องถือว่ามีโอกาสสูงเพราะได้จัดในบ้าน ที่สำคัญเรื่องผู้ตัดสินที่ผ่านมาในระดับการชกรายการคัดไปโอลิมปิกก็ไม่มีปัญหา ที่สำคัญตนได้ไปคุยกับเลขาธิการคนใหม่ของสหพันธ์มวยสากลสสมัครเล่นนานาชาติ (AIBA) ซึ่งเป็นชาวฝรั่งเศส และเน้นย้ำเรื่องการทำหน้าที่ของกรรมการแล้วเช่นกัน" พิชัย กล่าว

พร้อมกันนี้ "บิ๊กบางจาก" ตั้งเป้าว่าจะมีนักชก 7 ราย ได้ตั๋ว "ริโอ เกมส์" หลังจากได้ปรับปรุงการบริหารจัดการภายในสมาคมใหม่ "หลังจบซีเกมส์ 2015 เรามีการปรับเปลี่ยนทีมงานหลายตำแหน่ง โดยเฉพาะประธานเทคนิค รวมถึงปรับเปลี่ยนรูปแบบการซ้อม ที่ทุกคนเข้าใจแล้วว่าควรต่อยสไตล์ไหนจึงจะได้คะแนน นอกจากนี้ยังมีการปรับรุ่นน้ำหนักของนักมวยบางคนให้ชกสบายมากขึ้น โดยนอกจากรายการนี้แล้ว ยังมีอีก 2 รายการ ที่เป็นเส้นทางในการคัดตัวไปโอลิมปิกเกมส์ ดังนั้นผมเชื่อว่าที่บราซิลเราจะมีนักมวยชาย 5 ราย และหญิง 2 รายที่ได้สิทธิ์"

สำหรับ รายชื่อกำปั้นไทยทั้ง 8 รุ่นในรายการ ชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชีย ประกอบด้วย สมัคร แซ่หาญ(ไลท์ฟลายเวท) ธเนศ องจันทร์ต๊ะ(ฟลายเวท) ฉัตรชัย บุตรดี(แบนตัมเวท) ปชัญญะ หลงชิน(ไลท์เวท) วุฒิชัย มาสุข(ไลท์เวลเตอร์เวท) สายลม อาดี(เวลเตอร์เวท) อภิสิทธิ์ ขันโคกเกลือ(มิดเดิลเวท) และ อนวัช ถองกระโทก(ไลท์เฮฟวีเวท)
พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมฯ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น