xs
xsm
sm
md
lg

"สมยศ" เศร้ามวยได้ 2 ทอง ปัดโทษเด็ก-เร่งแก้กลยุทธ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กำปั้นไทย แชะรูปรวมเหรียญที่ได้
น.อ.สมยศ จุลเสน หัวหน้าฝ่ายเทคนิคสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย กล่าวผิดหวังกับผลงานของทัพกำปั้นหลังทำได้เพียง 2 เหรียญทอง ซีเกมส์ ที่ สิงคโปร์ ปัดโทษเด็กชี้ทุกคนทำดีที่สุดแล้ว ก่อนเตรียมกลับไปประชุมกลยุทธ์เพื่อปรับแผนการชกใหม่ก่อนจะตกต่ำไปกว่านี้

ศึกมวยสากลสมัครเล่น ซีเกมส์ รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทัพกำปั้นไทยเก็บเหรียญทองได้จาก วุฒิชัย มาสุข รุ่น เวลเตอร์เวต และ ทัศมาลี ทองจันทร์ รุ่น เฟเธอร์เวต นอกนั้นที่เหลืออย่าง ธเนศ องค์จันต๊ะ, อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ และ จุฑามาศ รักสัตย์ ได้เหรียญเงิน

หลังสิ้นสุดพิธีมอบเหรียญรางวัล น.อ.สมยศ จุลเสน หัวหน้าฝ่ายเทคนิคสมาคมมวยสากลของไทย เป็นตัวแทนสรุปผลงานของทีมที่คว้าไป 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง เผยเป็นผลงานที่น่าผิดหวังเพราะต่ำกว่าเป้าที่วางไว้ก่อนหน้าคือ 6 เหรียญทอง

น.อ.สมยศ กล่าวว่า "ภาพรวมถือว่าผิดหวังเพราะเราตั้งเป้าว่าน่าจะได้มากกว่านี้ แต่ไม่อยากโทษเด็กเพราะทุกคนพยายามเต็มที่แล้ว ซ้อมหนักเก็บตัวมานานก็เพื่อรายการนี้ ขณะที่ทีมงานผู้ฝึกสอนเองก็ผิดหวังและมีส่วนต้องรับผิดชอบ ดังนั้นก็ต้องกลับไปวิเคราะห์หาทางแก้กลยุทธ์กันใหม่"

"การชกที่นี่ทำให้เราได้รู้ว่าจากนี้เราจะชกสไตล์เดิมคือปล่อยหมัด 1-2 แล้วรอสวนไม่ได้แล้ว ผู้ตัดสินมวยยุคใหม่เดี๋ยวนี้ให้คะแนนการออกหมัดชุดมากกว่า ทั้งนี้ยอมรับว่าบางคู่เราก็แพ้ฝีมือคู่ชก แต่บางคู่ก็แพ้แบบคาใจ อย่างไรก็ตาม เราต้องปรับแก้กลยุทธ์หลังกลับเมืองไทยไปแล้ว ไม่เช่นนั้นถูกชาติอื่นแซงหน้าแน่" หัวหน้าฝ่ายเทคนิค กล่าว

ส่วน นาย พิชัย ชุณหวชิร ประธานสมาคมมวยสากลของไทย หลังขึ้นเวทีมอบเหรียญรางวัลให้กับนักกีฬาจากชาติอื่นรวมถึงชมการแข่งขันจนถึงคู่สุดท้าย ก็เดินทางกลับโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



เอ็ม เก็บเหรียญทองให้ทัพมวย
ทัศมาลี ก็ได้
ธเนศ หน้าใหม่ได้เหรียญเงินไปก่อน
น้องหวาน แพ้คู่แรก
กำลังโหลดความคิดเห็น