xs
xsm
sm
md
lg

"เนวิน" ยิ้มไม่ต้องลาตาย-ปลื้มเป็นทีมที่ 2 ของโลกที่กวาด 5 โทรฟี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บุรีรัมย์ แชมป์ เอฟเอ คัพ สมัยที่ 4
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยิ้มไม่ต้องลาตาย หากแพ้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หลังถล่มเละ 3-1 คว้าแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ 2015 มาครอง พร้อมสุดปลื้มกลายเป็นทีมที่ 2 ของโลก ที่คว้ากวาด 5 โทรฟีในฤดูกาลเดียว ต่อจากบาร์เซโลนา

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กระหน่ำยิง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จากประตูของ อันเดรส ตูเนซ(จุดโทษ), โก ซึล กิ และจักรพันธ์ แก้วพรม ถล่มเอาชนะไป 3-1 คว้าแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ 2015 มาครองได้สำเร็จ เป็นโทรฟีใบที่ 5 ของปีนี้ และเป็นแชมป์รายการนี้ครั้งที่ 4

หลังจบเกม เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ฯ กล่าวว่า "วันนี้ประชากรของประเทศไทยยังอยู่ครบ ผมไม่ต้องไปลาตาย เกมวันนี้แสดงให้เห็นแล้วว่ายังคงเป็นงูเหลือมกับเชือกกล้วย ผมดีใจที่ทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ และดีใจที่เป็นสโมสรที่ 2 ของโลก ที่คว้าแชมป์ 5 รายการในปีเดียว ต่อจากบาร์เซโลนา และนับเป็นทีมเดียวของเอเชียที่ทำได้"

"อย่างไรก็ตามฤดูกาลหน้าทีมยังต้องปรับปรุงในเรื่องของสปีดบอล ความเร็วในการจ่ายบอล และการเคลื่อนที่ นักบอลต้องวิ่งได้คนละ 1 หมื่นเมตรใน 90 นาที ปีหน้าเราต้องป้องกันทุกแชมป์ให้ได้ และผ่านรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ที่สำคัญต้องขอขอบคุณนักฟุตบอลทุกคนรวมถึงแฟนบอลที่มีความเชื่อใจในแทคติกของทีม ดังนั้นเปิดฤดูกาลใครจะอยู่ใครจะไปขอให้อย่าวิตก โดยวันที่ 31 ธันวาคม นี้ เราจะเปิดตัวนักเตะใหม่ทั้งหมดที่จะใช้ในปีหน้า"

ด้าน อเล็กซาเดร กามา เฮดโค้ชบุรีรัมย์ฯ เผยว่าไม่เซอร์ไพร์สที่ชนะ "กิเลนผยอง" 3-1 "สกอร์วันนี้ไม่เซอร์ไพร์สสำหรับผม เรารอคอยเวลานี้มานาน เพราะในลีกเสมอกันมาทั้ง 2 นัด และวันนี้เราได้แสดงให้เห็นแล้วว่าทีมไหนคือทีมที่ดีที่สุดในประเทศไทย"
เนวิน ปลื้มกวาด 5 แชมป์ทีมที่ 2 ของโลก



แฟน กิเลน จุดพลุ หลังจบเกม

กำลังโหลดความคิดเห็น