xs
xsm
sm
md
lg

"เทโร" ส่อยุบทีม!! "พ่อเจ" ยันย้ายแน่ถ้าเล่น ด.1

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมสซีเจ จ่อย้าย? (ภาพจาก BEC-Tero Sasana FC)
บีอีซี เทโรศาสน ส่อปิดฉากตำนานความยิ่งใหญ่ หลังมีกระแสข่าวว่า ไบรอัน มาคาร์ ประธานสโมสร ท้อใจกับเหตุการณ์หลายอย่างที่เจอมาตลอดซีซัน จนทีมต้องตกชั้นไปเล่นดิวิชั่น 1 ด้าน ก้องภพ สรงกระสินธ์ คุณพ่อของ "เมสซีเจ" ชนาธิป ยันลูกชายย้ายทีมแน่นอนหากต้องเล่นในลีกรอง

สถานการณ์ของ บีอีซี เทโรศาสน กำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ หลังจบฤดูกาลที่อันดับ 16 ต้องตกชั้นลงไปเล่นใน ยามาฮ่า ลีก วัน (ดิวิชั่น 1) ฤดูกาลหน้า แต่ยังมีลุ้นพลิกวิกฤตหากศาลปกครองมีคำตัดสินให้ทีมเป็นฝ่ายชนะคดีเหนือ แบงค็อก ยูไนเต็ด กรณีที่ "มังกรไฟ" ร้องเรียนว่า "แข้งเทพ" ส่งผู้เล่นต่างชาติผิดกฎ

ล่าสุดมีกระแสข่าวรายงานว่า ไบรอัน มาคาร์ ประธานสโมสรบีอีซี เทโรฯ รู้สึกท้อใจกับสิ่งที่เจอมาตลอดฤดูกาล จนอาจจะไม่บริหารทีมต่อและต้องยุบทีมลง โดยนายใหญ่ "มังกรไฟ" เผยว่า ในปีที่ผ่านมามีหลายสิ่งมากมายที่ตนไม่เคยเจอมาก่อนนับตั้งแต่เข้ามาทำทีมเมื่อปี 1992 และมีส่วนให้ทีมต้องตกชั้นด้วย ตนจึงท้อใจเป็นอย่างมาก เพราะทำตามกติกาทุกอย่าง แต่สิ่งที่ได้รับกลับตรงกันข้าม จึงอาจจะไม่บริหารทีมต่อและอาจจะยุบทีมลง ส่วนนักเตะนั้นยังมีสัญญาอยู่กับทีม หากสโมสรไหนสนใจต้องติดต่อผ่านทางทีมก่อน

พร้อมกันนี้ยังมีการเปิดเผยจาก ก้องภพ สรงกระสินธ์ คุณพ่อและผู้จัดการส่วนตัวของ "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวเก่งดีกรีทีมชาติไทย ว่าหากตันสังกัด "มังกรไฟ" ไม่ได้ 3 คะแนนที่ร้องเรียนไปและต้องตกชั้นลงไปในดิวิชั่น 1 จริง ตนคงจะเข้าไปคุยกับทางบอร์ดบริการเรื่องขอย้ายทีม เพราะไม่ต้องการให้ลูกชายเล่นในลีกรอง อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้มาก เพราะถ้าศาลปกครองตัดสินให้ทีมชนะ ทุกอย่างก็จะลงเอยด้วยดี

อย่างไรก็ตามหลังจากมีกระแสข่าวออกมา ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมบีอีซี เทโรฯ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวยืนยันว่ายังไม่มีการยุบหรือขายทีมแน่นอน "เทโรยังสู้อยู่ครับ สบายใจกันได้ ไม่ยุบ ไม่ขาย ฟังข่าวที่ผมพอ ทีมชาติอยู่กับสโมสรครับ"

สำหรับข้อพิพาทระหว่าง บีอีซี เทโรฯ ที่ยื่นฟ้อง แบงค็อก ยูไนเต็ด กรณีส่งนักเตะต่างชาติลงสนามเกินโควตานั้น "ทีพีแอล" ได้ตัดสินออกมาแล้ว โดยคณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง ปรับผลการแข่งให้ "มังกรไฟ" จากแพ้เป็นชนะ 3-0 แต่คณะอนุกรรมการกลั่นกรอง อุทธรณ์โทษ มีมติยืนผลตามเดิมคือให้ "แข้งเทพ" ชนะ 1-0 ซึ่งเรื่องนี้ยังอยู่บนชั้นศาล หาก บีอีซี เทโรฯ ร้องเรียนไม่สำเร็จก็จะตกชั้นตามเดิม แต่ถ้าสู้คดีผ่านก็ต้องมาว่ากันต่อไป
ธัญญะ โต้ยุบทีม

กำลังโหลดความคิดเห็น