xs
xsm
sm
md
lg

"มังกรไฟ" ได้ 3 แต้มฟรี!! "แบงค็อก" ถูกปรับแพ้ 0-3

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บีอีซี เทโรฯ ได้ 3 แต้มฟรี
แบงค็อก ยูไนเต็ด ถูกคณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง ปรับผลการแข่งขันให้แพ้ต่อ บีอีซี เทโรศาสน 0-3 หลังเปลี่ยนตัวผู้เล่นต่างชาติเกินโควตาในเกมที่บุกชนะ 1-0 พร้อมส่งให้ "มังกรไฟ" ได้ 3 แต้มสำคัญในการลุ้นหนีตกชั้น

หลังจากที่ บีอีซี เทโรศาสน ทีมโซนแดงในศึก โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ยื่นร้องเรียน กรณีที่คู่แข่งอย่าง แบงค็อก ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวนักเตะต่างชาติเกินโควตา ในเกมที่ "มังกรไฟ" พ่ายคาบ้าน 0-1 เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2558

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา คณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง ของ ไทย พรีเมียร์ ลีก ได้มีการประชุมประจำสัปดาห์ ก่อนมีมติปรับผลการแข่งขันเกมดังกล่าวให้ แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายแพ้ 0-3 พร้อมปรับเงินอีก 30,000 บาท แต่โทษใบเหลือง-ใบแดง ที่ผู้เล่นได้รับยังคงไว้

พร้อมกันนี้ส่งให้ บีอีซี เทโรศาสน ได้ 3 คะแนนสุดสำคัญ บวกเพิ่มเป็น 30 แต้ม ขยับจากอันดับ 16 ขึ้นมาอยู่ที่ 13 มีคะแนนเหนือ ราชนาวี ที่หล่นมาอยู่โซนตกชั้นแทน 2 แต้ม ส่วน แบงค็อก มีแต้มเหลือ 47 คะแนน หล่นจากอันดับ 4 มาอยู่ที่ 6

อย่างไรก็ตามด้าน ขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าสโมสรฯ จะยื่นอุทธรณ์แน่นอน เพราะจากการที่อ่านข้อบังคับนั้น มีเพียงการบอกว่าห้ามเปลี่ยนตัวผู้เล่นไทยออก แล้วส่งผู้เล่นต่างชาติลงไปแทน ซึ่งทางสโมสรก็ทำตามกฎทุกอย่าง นักเตะโควตาต่างชาติในสนามก็ยังคง 3 คนเท่าเดิม จึงรู้สึกว่าถูกปฏิบัติแบบไม่เป็นธรรม

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ แบงค็อก มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นต่างชาติเกินโควตาที่กำหนด 3+1 คน (นอกเอเชีย 3 คน + ในเอเชีย 1 คน) โดยส่ง คาลิฟา ซิสเซ (ฝรั่งเศส), ดราแกน บอสโควิช (เซอร์เบีย), เลอันโดร ตาตู (บราซิล) และ เจย์ซี อ็อควุนวานเน (บาห์เรน) ออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริง ซึ่งระหว่างเกม ซิสเซ โดนไล่ออกจากสนาม แต่ทาง "แข้งเทพ" ได้ส่ง โรเมียง กัสมี ศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศส ลงแทน อ็อควุนวานเน ทำให้มีผู้เล่นนอกเอเชีย 4 คน เนื่องจากโควตาในส่วนของ ซิสเซ ยังคงอยู่
ยื่นร้องเรียนต่อทีพีแอล
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น