xs
xsm
sm
md
lg

"ซิโก้" ชี้ "เทโร" ตกชั้นกระทบทีมชาติ-เปิดกว้างแข้งใหม่ขึ้นมาแทน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซิโก้ ชี้ส่งผลต่อจิตใจ
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวถึงกรณีที่ บีอีซี เทโรศาสน ต้องตกชั้นลงสู่ดิวิชั่น 1 ว่า จะกระทบต่อทีมชาติไทย แน่นอนโดยเฉพาะเรื่องสภาพจิตใจ พร้อมเปิดกว้างให้แข้งใหม่ขึ้นมาทดแทน

บีอีซี เทโรศาสน ทีมดังแห่งศึก โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ที่อุดมไปด้วยสตาร์ดีกรีทีมชาติไทยมากมาย อาทิ "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์, อดิศักดิ์ ไกรษร, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา และทริสตอง โด ต้องตกชั้นไปเล่นใน ยามาฮ่า ลีก วัน (ดิวิชั่น 1) ฤดูกาลหน้า ร่วมกับ การท่าเรือ เอฟซี และทีโอที เอสซี

ล่าสุด "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่าจะกระทบต่อทัพ "ช้างศึก" แน่นอน "จริงๆแล้วก็เป็นวิถีของฟุตบอล ซึ่งนักฟุตบอลก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด วันนี้ฟุตบอลก้าวไปไกลแล้ว ทุกคนก็ต้องขยับตาม เราอยากเห็นวงการฟุตบอลที่มีสปิริตมีน้ำใจนักกีฬา มีพัฒนาการทางศักยภาพร่างกาย คนไหนที่ยังไม่แข็งแกร่งก็ต้องตกลงไป คนไหนที่แข็งแกร่งก็ต้องอยู่ต่อ ฉะนั้นการวางแผนของแต่ละสโมสรจะต้องเตรียมตัวมากขึ้น"

"วันนี้การต้องลงไปดิวิชั่น 1 ไม่ได้หมายความว่าเล่นง่ายขึ้น ทุกทีมที่หล่นลงไปรู้ดีว่ากว่าจะขึ้นมามันยาก ต้องรักษาระดับมาตรฐานของสโมสรตัวเองไว้ ส่วนผลกระทบอาจจะมีในเรื่องของจิตใจ เราก็ต้องมากระตุ้นกันใหม่ว่าจะทำอย่างไรให้เด็กไม่หมดไฟ หรือยังมีความกระหายในการเล่นอยู่ ส่วนเรื่องศักยภาพและความฟิตของนักเตะนั้น เราก็ต้องดูตัวใหม่ๆเข้ามาทดแทนด้วย คนไหนที่อยู่ในลีกสูงสุดก็ต้องดีที่สุด" ซิโก้ เผยต่อ MGR SPORT


กำลังโหลดความคิดเห็น