xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" ยึดโพลฯลูบปากรอรับแชมป์ปิดซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ โอกาสแชมป์ใสๆ
ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิด โมโตจีพี ของ โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ลูบปากรอรับตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 3 ต่อหน้าแฟนๆของตัวเอง หลังยึดตำแหน่ง โพล โพซิชัน รายการ บาเลนเซีย กรังด์ ปรีซ์ เรซสุดท้ายของซีซัน ขณะที่ วาเลนติโน รอสซี ต้องไปสู้จากกริดสุดท้ายเหมือนเดิม

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี สนามสุดท้ายของซีซัน ที่ ริคาร์โด ตอร์โม เมือง บาเลนเซีย ประเทศสเปน วันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ทให้ทุกทีมก่อนชิงชัย ยกเว้น รอสซี ที่ต้องสตาร์ทท้ายแถวเหมือนเดิมเพราะติดโทษถีบคู่แข่ง

จบวัน ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิด โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ทำเวลาต่อรอบได้เร็วสุด 1 นาที 30.011 วินาที ส่งให้เจ้าตัวได้สตาร์ทจากกริดแถวหน้าสุด สำหรับการลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 3 บนแผ่นดินบ้านเกิด ตามด้วย มาร์ค มาร์เกวซ และ ดานี เปโดรซา ดูโอจาก เรปโซล ฮอนด้า ยืนกริดแถวหน้า

ด้าน วาเลนติโน รอสซี มือเก๋าแห่ง ยามาฮ่า ทำเวลาเข้าเป็นอันดับ 12 ทว่าไม่มีผลใดๆต่อการควอลิฟายเพราะต้องโทษสตาร์ทแถวหลังสุดเหมือนเดิม จากคดีถีบ มาร์เกวซ ที่สนามก่อน มาเลเซีย แม้ทำเรื่องอุทธรณ์ไปยังศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา แต่ก็ไม่เป็นผล

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ โมโตจีพี สนามสุดท้ายที่แดนกระทิงดุ จะทำการชิงชัยวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.00น. ตามเวลาประเทศไทย มาลุ้นกันว่าแชมป์โลกจะเป็นของใครระหว่าง ลอเรนโซ ที่ตาม รอสซี อยู่ 7 แต้ม หรือ "เดอะ ด็อคเตอร์" คืนชีพแซงทุกคันคว้าแชมป์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


รอสซี ต้องสู้จากท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น