xs
xsm
sm
md
lg

รถไม่เกี่ยว "ลอเรนโซ" ขอวัดฝีมือ "รอสซี" แย่งแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ ขอวัดที่ฝีมือ
ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดค่าย โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ประกาศขอวัดฝีมือกับ วาเลนติโน รอสซี เพื่อนร่วมสังกัด แย่งแชมป์โลก ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโต จีพี ฤดูกาล 2015 ด้วยพาหนะที่มีศักยภาพทัดเทียมกัน

มาร์ค มาร์เกวซ คู่ปรับสังกัด เรปโซล ฮอนด้า ปิดฉากซีซัน 2013 และ 2014 ด้วยอันดับ 1 บนตารางคะแนนสะสม ประเภทบุคคล ขณะที่ก่อนหน้า ลอเรนโซ เคยขับเคี่ยวกับ เคซีย์ สโตเนอร์ อดีตนักซิ่งออสซี ก่อนหน้าฝ่ายหลังอำลาวงการ

อย่างไรก็ตาม ย่างเข้าปี 2015 "เดอะ ด็อคเตอร์" กลายเป็นคู่แข่งน่ากลัวสถด ถึงแม้ มาร์เกวซ ยังคงมีโอกาสป้องกันตำแหน่ง ตามหลักคณิตศาสตร์ (ตามอยู่ 62 แต้ม เหลือ 7 สนาม) แต่ล่าสุด คู่หูจากโรงงาน ยามาฮ่า เก็บคะแนนสะสมเท่ากัน 211 แต้ม ก่อนประลองความเร็ว รายการ "บริติช กรังปรีซ์" วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคมนี้

แชมป์โลก 2 สมัย เผยว่าตนรู้สึกตื่นเต้นที่จะไล่ล่าความสำเร็จกับ ยอดนักบิดซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์แบบเดียวกัน "ผมคิดเช่นนั้น เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวคุณ บางทีอาจเป็นเรื่องโชค หากคุณเก่งกว่าคู่แข่งของคุณ คุณก็สมควรเป็นแชมป์โลก ด้วยเหตุผลเรื่องฝีมือของนักแข่ง ไม่ใช่รถ"

"มันเป็นสถานการณ์ที่น่าพอใจ สำหรับผม , วาเลนติโน และ ยามาฮ่า เรารอเวลานี้มานานหลายปี (ตั้งแต่ปี 2009) ตอนนี้เรากำลังได้เปรียบ ซึ่งทำให้เราคึกคัก แต่ก็จะประมาทไม่ได้ เพราะผมเชื่อว่า มาร์ค ยังมีโอกาสสอดแทรก เขาสามารถเป็นแชมป์ทุกสนาม และลดช่องว่างคะแนนสะสม"

นักบิดวัย 27 ปี คืนฟอร์มเก่ง หลังออกสตาร์ทน่าผิดหวัง และยังรับธงตาหมากรุกคนแรก 3 จาก 5 เรซล่าสุด ที่สนาม ซิลเวอร์สโตน แต่ก็เชื่อว่า สถิติที่ผ่านมาไม่มีผลใดๆ ต่อการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ "ผมดีใจที่ลดช่องว่าง 29 แต้ม ตั้งแต่ ที่อาร์เจนตินา ตอนนี้การลุ้นแชมป์ขึ้นอยู่กับเรา"

"ข้อเท็จจริงเรื่องผมสามารถตามทัน ไม่ใช่ว่าผมจะทำคะแนนมากกว่า วาเล (รอสซี) ตอนนี้ทุกๆ เรซ มันแตกต่าง ผมเคยเป็นแชมป์ที่นี่มา 3 สมัย ไม่ได้หมายความว่า มันจะเป็นแบบนั้นเสมอไป"



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น