xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" รับกดดัน "รอสซี" ไม่เคยตกโพเดียม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คู่หู ยามาฮ่า ต้องห้ำหั่นกันเอง
ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดสังกัด โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ยอมรับเจอความกดดัน ในการล่าแชมป์โลก จักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโต จีพี ฤดูกาล 2015 เนื่องจาก วาเลนติโน รอสซี คู่หูชาวอิตาเลียน ยังไม่เคยหลุดจากท็อป 3 ของการแข่งขันทุกๆ สนาม

หลังจากรับธงตาหมากรุกคนแรก เรซที่ 5 ของซีซัน ลอเรนโซ กับ รอสซี เก็บคนละ 211 แต้ม แต่เป็น นักซิ่งชาวสเปน ยึดจ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสม ประเภทบุคคล เนื่องจากผลงานเข้าเส้นชัยอันดับ 1 มากกว่า

ขณะที่โมเมนตัม สวิงมาอยู่กับโรงงานค่าย ยามาฮ่า นักบิดวัย 28 ปี เผยต้องเน้นจบบนโพเดียมเป็นอย่างน้อย เหมือนกับ "เดอะ ด็อคเตอร์" ที่ทำได้มาตลอดฤดูกาลนี้ ช่วง 7 เรซสุดท้าย หากหวังครองแชมป์โลกสมัยที่ 3

แชมป์โลก ปี 2010 และ 2012 กล่าว "กับ วาเลนติโน ตอนนี้มันเป็นการเริ่มต้นจาก 0 เหมือนกับเป็นเรซแรก ความแตกต่าง คือ ผลงานของ วาเลนติโน คงเส้นคงวาอย่างเหลือเชื่อ ถึงแม้ผมจะชนะมาแล้ว 5 สนาม หากผมหลุดจากโพเดียม มันคงยากเหลือเกินที่จะต่อสู้กับเขา"

"ดังนั้นจนกว่าจะถึงเรซสุดท้าย ที่บาเลนเซีย เป้าหมายของผมต้องจบอันดับ 2 หรือ 3 หากการคว้าแชมป์ (สนาม) แทบจะเป็นไปไม่ได้ หากเป็นเช่นนั้น ผมจะสามารถแย่งแชมป์โลกกับ วาเลนติโน ได้"

ทั้งนี้ ลอเรนโซ ยังพอใจที่ไม่เพียงเก็บคะแนนเท่ากับ นักบิดวัย 35 ปี แต่ยังหยุดสถิติชนะ 2 สนามติดของ มาร์ค มาร์เกวซ คู่ปรับตัวฉกาจค่าย เรปโซล ฮอนด้า ซึ่งทำได้เพียงอันดับ 2 รายการ "เช็ก กรังปรีซ์" ที่สนามออโตโมโตโดรม เบอร์โน

"เรซนี้มีความหมายต่อผมมาก ไม่เพียงแค่ตาม วาเลนติโน ทัน แต่ยังส่งผลกระทบต่อ มาร์ค หลังจากจบการแข่งขัน โอกาสของ มาร์ค ที่จะลดช่องว่าง น่าจะยากขึ้นเล็กน้อย แต่แน่นอนว่า เขาจะทำเต็มที่ทจนกระทั่งจบฤดูกาล เรายังประมาทไม่ได้"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น