xs
xsm
sm
md
lg

“รูน” รีเทิร์นมอสโก ฝันชูถ้วย “บิ๊กเอียร์” หนที่ 2

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รูน หนึ่งในผู้เล่นที่เหลือมาจากชุดแชมป์ปี 2008
เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติอังกฤษ ออกมาเผย ค่ำคืนอันยิ่งใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่กรุงมอสโก เมื่อปี 2008 ปลุกความกระหายล่าความสำเร็จบนสังเวียน สโมสรยุโรป ครั้งที่ 2 ตลอดอาชีพ

รูนีย์ กับ ไมเคิล คาร์ริค ห้องเครื่องจอมเก๋า เป็นเพียง 2 นักเตะที่ยังหลงเหลืออยู่ของ ยูไนเต็ด ซึ่งดวลจุดโทษเอาชนะ เชลซี ที่สนาม ลุซนิกี สเตเดียม เดือนพฤษภาคม เมื่อ 7 ปีที่แล้ว ระหว่าง หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมเฮี้ยบชาวดัตช์ กำลังเตรียมพร้อมลงสนาม รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 ของสาย B พบ ซีเอสเคเอ มอสโก คืนวันพุธที่ 21 ตุลาคม

กัปตันทีม “ปิศาจแดง” ทบทวนความทรงจำ สมัยร่วมงานกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีม “ผมรู้สึกถึงอารมณ์หลากหลายที่มอสโก ผมเคยมาแพ้ที่นี่กับ ทีมชาติอังกฤษ (ยูโร 2008 รอบคัดเลือก) และมีช่วงเวลาที่ดีสุดของอาชีพระดับสโมสร คือ การคว้าแชมป์ แชมเปียนส์ ลีก”

“มันเป็นช่วงเวลาอันแสนวิเศษสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งตัวผมเอง และแฟน ๆ จะไม่มีวันลืม การสัมผัสความรู้สึกที่คว้าแชมป์ ทำให้คุณมีความกระหายที่จะบรรลุเป้าหมายอีกสักครั้ง ทีมชุดนี้แตกต่างจากครั้งก่อน แต่หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผมกับ คาร์ริค จะสามารถช่วยพวกเขาลิ้มรสประสบการณ์ที่เราเคยได้รับมาหลายปี”

ผลผลิตจากอะคาเดมีของ เอฟเวอร์ตัน จะเดินนำหน้าผองเพื่อนลงสู่สนาม กิมกิ อารีนา โดยต้องการกระทุ้งอีก 1 ประตู เพื่อแซง เดนนิส ลอว์ ตำนานชาวสกอต ขึ้นอันดับ 2 ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล ประจำสโมสร ที่ทำไว้ 237 ประตู (รวมทุกรายการ) อย่างไรก็ตาม “รูน” ที่จะมีอายุครบ 30 ปีบริบูรณ์ วันเสาร์นี้ (24 ต.ค.) ขอเน้นความสำคัญของทีมก่อน

“ผมแน่ใจว่า หากคุณติดตามผมมาหลายปี ผมเป็นผู้เล่นที่ทำเพื่อทีมอย่างสม่ำเสมอ ผมต้องการยิงประตู แต่เป้าหมายหลัก คือ ต้องทำเพื่อทีม นั่นจะเป็นสิ่งที่ผมจะทำต่อไป ไม่มีสิ่งใดล้ำค่ากว่าการประสบความสำเร็จด้วยกัน การฉลองชัยกับเพื่อน ๆ และสตาฟฟ์โค้ชที่ทำงานหนักกันมาตลอด มันเป็นความรู้สึกที่วิเศษสุด ๆ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น