xs
xsm
sm
md
lg

“เบ็คส์” ป้อง “รูน” อายุจะ 30 ยากยิงกระจาย แนะปรับตัวแบบ “กิกส์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รูนีย์ กำลังจะ 30 ปีแล้ว
เดวิด เบ็คแฮม อดีตกองกลางกัปตันทีมชาติอังกฤษ แนะ เวย์น รูนีย์ ดาวยิงรุ่นน้องแห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ควรที่จะปรับสไตล์การเล่นแบบ ไรอัน กิกส์ ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากอายุกำลังจะเลข 3 นำหน้าแล้ว จะให้ไปยิงกระจายคงเป็นไปได้ยาก

แมนฯยู เพิ่งบุกพ่าย อาร์เซนอล ยับเยิน 0-3 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา หนึ่งในนักเตะที่ถูกวิจารณ์ ก็คือ รูนีย์ กองหน้ากัปตันทีมที่ปีนี้ซัดในลีกได้แค่ประตูเดียว โดยมีกระแสเรียกร้องให้ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ “ผีแดง” ลองดร็อปเป็นตัวสำรอง

ประเด็นนี้ เบ็คแฮม ตำนานเบอร์ 7 ของ แมนฯยู มองว่า รูนีย์ ควรเดินตามรอย กิกส์ อดีตแข้งเลือดเวลส์ที่เล่นจนถึงอายุ 40 ปี โดยปรับตัวจากการเล่นปีกมาเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางคอยแจกจ่ายบอล

เบ็คส์ วัย 40 ปี กล่าวที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนเกม ยูนิเซฟ แชริตี แมตช์ วันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ ว่า “ผมไม่คิดว่าคุณสามารถประเมินนักเตะด้วยจำนวนประตู เพราะเมื่อถึงช่วงอายุหนึ่งของอาชีพค้าแข้งจำต้องปรับตัว กิกส์ ถือเป็นตัวอย่างชั้นดีด้วยการถอยต่ำเล่นมิดฟิลด์ ดังนั้น จึงมองว่า รูนีย์ ก็ควรทำแบบเดียวกัน ที่ผ่านมาก็เคยพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถทำได้”

รูนีย์ ยืนกองหน้าให้ แมนฯยู ตั้งแต่ปี 2004 ซัดรวมทุกรายการ 235 ประตูจาก 490 นัด กำลังจะอายุ 30 ปีวันที่ 24 ตุลาคมนี้ โดยที่ผ่านมาทำไป 50 ประตูถือว่าสูงสุดในทีมชาติอังกฤษแซงหน้า เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน ตำนาน “สิงโตคำราม” ชุดแชมป์โลกปี 1966
เบ็คส์ คืนถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น