xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชหนึ่ง" หวังเห็น ยู-16 ลุยลีกอาชีพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โค้ชหนึ่ง ยังช่วยปั้นเยาวชนให้บอลหญิงไทย
"โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ฟุตบอลเยาวชนหญิง 16 ปี ทีมชาติไทย เผยอยากเห็นนักเตะชุดนี้ลุยลีกอาชีพ เพราะหลายคนศักยภาพดี พร้อมขึ้นมาเป็นกำลังหลักให้กับทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต

ความเคลื่อนไหวของ "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน อดีตกุนซือทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่ปัจจุบันรับหน้าที่คุม "ทัพแม่เนื้อนิ่ม" เยาวชนหญิง 16 ปี ทีมชาติไทย เตรียมสู้ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2015 รอบสุดท้าย ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 4-15 พฤศจิกายน 2558 โดยแชมป์และรองแชมป์จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิง 17 ปี ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 21 ตุลาคม 2559

โดยกุนซือแข้งจิ๋ว เผยถึงการเตรียมความพร้อมสู้ศึก ชิงแชมป์เอเชีย ที่อยู่ในสายหิน ร่วมกับ จีน, อิหร่าน และ เกาหลีใต้ "การฝึกซ้อมส่วนใหญ่จะเน้นระบบทีม ความคุ้นเคยกันระหว่างนักเตะ เพราะยังมีปีญหาที่ต้องนำไปแก้ไข เช่น ความเข้าใจภายในทีมที่ยังไม่ดีมากนัก เนื่องจากรวมตัวกันน้อย และไม่มีทัวร์นามเมนต์ลงทำการแข่งขัน และยังต้องแก้ไขในเกมรับที่ยังไม่เข้าใจกันบางครั้ง แต่เชื่อว่าทุกคนจะปรับได้ ก่อนบินไปทำการแข่งขันที่ประเทศจีน วันที่ 2 พ.ย. นี้ และหวังว่าจะทำผลงานให่ดีที่สุด"

นอกจากนี้ "โค้ชหนึ่ง" ยอมรับว่าอยากเห็นนักเตะชุด ยู-16 มีโอกาสค้าแข้งในลีกอาชีพ เพื่อพัฒนาฝีมือขึ้นมาเป็นกำลังหลักในทีมชาติชุดใหญ่ต่อไป "ในช่วงนี้มีเรื่องดีเมื่อ คุณแป้ง เร่งหารือก่อตั้งลีกอาชีพ ส่วนตัวพร้อมที่จะให้คำปรึกษาในฐานะคนที่มีความรู้ในด้านฟุตบอล และอยากเห็นเยาวชนชุดที่ดูแลอยู่มีโอกาสเข้าไปเล่นในลีก เพื่อที่จะได้ฝึกซ้อมต่อเนื่อง และเก็บเกี่ยวประสบการณ์มากพอที่จะขึ้นไปเป็นกำลังหลักให้ทีมชาติ เพราะเห็นแววหลายคนที่สามารถพัฒนาขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ได้"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2015 รอบสุดท้าย ทีมชาติไทย จะประเดิมพบ อิหร่าน ที่สนามฮานคู เซนเตอร์ สเตเดียม เวลา 14.00 น.วันที่ 4 พฤศจิกายน, พบ เกาหลีใต้ วันที่ 6 พฤศจิกายน และพบ จีน ในวันที่ 8 พฤศจิกายน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น