xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้นทีวีไทยยิงสดบอลโลกหญิง / แมวดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “สกอร์บอร์ด” โดย “แมวดำ”

"ได้ไปฟุตบอลโลกทั้งที ทำไมไม่มีถ่ายทอดสด" นั่นเป็นประโยคบอกเล่าเจือปนความน้อยเนื้อต่ำใจของแฟนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่ออกมาเปรยให้ได้ยิน หลังข่าวคราวเรื่องการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน ถึง 5 กรกฎาคมนี้ โดยทีมสาวไทย เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการฟุตบอลบ้านเราว่าเป็นทีมแรกที่สามารถผ่านไปเล่นรอบสุดท้ายได้สำเร็จ ก่อนทีมชายที่ป่านนี้ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้ไปกับเขาเสียที

ยอมรับเลยว่ารู้สึกใจหายกับเรื่องดังกล่าว เพราะการได้ผ่านไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย แม้จะเป็นทีมฟุตบอลหญิง แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ สำหรับชาติที่คลั่งไคล้กีฬาฟุตบอล แต่ไม่เคยทำสำเร็จเสียที เพิ่งมีครั้งนี้นี่แหละที่สร้างผลงานกระหึ่มโลกา แต่หากไม่มีการถ่ายทอดสดก็คงเป็นเรื่องน่าเศร้าใจอยู่ไม่น้อย

โดยก่อนหน้านี้มีกระแสลือเสียงเล่าอ้างว่าการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดครั้งนี้คงไม่คุ้ม เนื่องจากดูจากกลุ่มที่สาวไทยลงแข่งขัน ต้องอยู่ร่วมสายกับ เยอรมนี, นอร์เวย์ และไอวอรีโคสต์ ซึ่งหากเทียบฝีเท้าทีมไทยเป็นรอง 2 ทีมจากยุโรปแน่นอน ชนิดที่หากไม่โกหกตัวเองก็ต้องยอมรับว่าห่างไกลกันหลายปีแสง ขณะที่ทีมจากแอฟริกาที่สร้างชื่อมาแล้วกับฟุตบอลชายในเวทีระดับโลก แต่ก็ร่วมฟุตบอลโลกหญิงครั้งแรกอาจพอมีโอกาสให้พลิกชนะได้บ้าง แต่ก็ยากในสายตาคนทั่วไปจึงมองว่าหากถ่ายทอดสดกันจริงๆ แล้วอาจจะไม่คุ้มกับค่าลิขสิทธิ์ที่ต้องเสียไปถ้าลูกทีมของคุณแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ จะทำได้เพียงแค่ลงเล่น 3 นัดแล้วตกรอบแรก

ระหว่างที่กำลังว้าวุ่นใจ ว่าทำอย่างไรถึงจะได้ชมฝีเท้าของสาวไทยบนเวทีระดับโลกโดยไม่ต้องฝากผีฝากไข้ลิงค์สัญญาณทางอินเตอร์เน็ตนั้น บังเอิญได้ปะหน้ากับทีมงานของทีมฟุตบอลหญิง จึงได้สอบถามถึงการถ่ายทอดสดว่าจริงเท็จเพียงใดว่าคนไทยอาจไม่ได้ชมผ่านหน้าจอโทรทัศน์ ซึ่งข่าวดีมีมาให้ชุ่มชื่นว่า อย่าตกไปใจกับข่าวลือ เพราะยืนยันได้เลยว่าช่อง 3 บ้านเราถือลิขสิทธิ์รายการนี้ไว้ในมือเรียบร้อยแล้ว และแม้จะยังไม่มีการออกมาตีข่าวให้คึกโครมก็ขอให้สบายใจได้ว่าจะได้ชมกันอย่างแน่นอน แถมล่าสุดสอบถามไปที่ช่อง 3 เพื่อความแน่นอนก็ได้รับคำตอบว่านอกจากจะได้ชมทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงแข่งขันแล้ว แฟนบอลยังได้ชมการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ รวมถึงนัดชิงชนะเลิศด้วย

ซึ่งเมื่อเทียบเวลากับบ้านเราแล้ว นัดแรกทีมชาติไทยลงสนามพบ นอร์เวย์ เวลา 1.00 น. เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน นัดที่ 2 พบ ไอวอรีโคสต์ เวลา 7.00 น. เช้าวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน และนัดที่ 3 พบ เยอรมนี เวลา 3.00 น. เช้าตรู่วันอังคารที่ 16 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทยทั้งหมด เป็นว่าหมดห่วงเรื่องการถ่ายทอดสด

ส่วนที่มองว่าทีมฟุตบอลสาวไทยจะตกรอบแรกนั้นก็อย่าเพิ่งมั่นใจ เพราะต่อให้ไม่ดีพอคว้าอันดับ 2 ของกลุ่ม แต่ก็ยังมีโควต้าทีมอันดับ 3 ที่คะแนนดีที่สุด 4 ทีมจาก 6 กลุ่มเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งฟุตบอลมันแค่ลูกกลมๆ อะไรก็ยังไม่แน่ทั้งนั้น...

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ฟุตบอลหญิงชิงแช้มพ์โลก แคนาดา 2015 / กษิติ กมลนาวิน ราชวังสัน
เมื่อราวปี พ.ศ.2522-23 ตอนนั้น คุณแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ยังเป็นเด็กสาว วัยเพียง 13-14 ปี เข้าเรียน เทควันโด้ อยู่ที่ ราชกรีฑาสโมสร (The Royal Bangkok Sports Club) อยู่เลย ใครจะไปคิดว่า วันนี้ เธอจะก้าวขึ้นมาเป็นหัวเรือใหญ่ในการนำความฝันของคนไทยที่อยากเห็นฟุตบอลไทยไปสู่ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ซึ่งความจริงหลายคนมองไปที่ ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ หรือถ้าจะเป็นสโมสรของไทยได้สิทธิ์ไปแข่งชิงแช้มพ์สโมสรโลกก็ไม่เกี่ยง มันก็ดังระดับโลกทั้งนั้น แต่นี่ ฟุตบอลหญิง ดันซิวโควตา ฟุตบอลหญิงชิงแช้มพ์โลก ที่กำลังจะเกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน ถึง 5 กรกฎาคมนี้ที่ ประเทศแคนาดา เฉยเลย
กำลังโหลดความคิดเห็น