xs
xsm
sm
md
lg

"บอลหญิง" ถึงไทย ถวายแชมป์แด่ "ในหลวง-ราชินี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหล่านักเตะและสตาฟฟ์เดินทางถึงไทยเรียบร้อย
"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางกลับมาถึงบ้านเกิด หลังนำลูกทีมเดินทางไปคว้าแชมป์ฟุตบอล หญิงชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศ เวียดนาม ประกาศขอทูลเกล้าฯถวายถ้วยแชมป์แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ

หลังจากที่ ทีมสาวไทยคว้าแชมป์ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 8 เป็นสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์ หลังจากต้องรอคอยมานานถึง 4 ปี ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศ เอาชนะ ทีมชาติเมียนมาร์ ไปแบบสนุก 3-2 เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เส้นทางการแข่งขันครั้งนี้ของ แม่เนื้ออ่อนสาวไทย เหมือนจะไม่ดีนักเมื่อนัดเปิดหัว ทัวร์นาเมนท์ในรอบแบ่งกลุ่ม พ่าย ทีมชาติออสเตรเลียชุดอายุไม่เกิน 20 ปีไปก่อนถึง 0-3 อย่างไรก็ตาม หลังจากนัดนี้ สาวไทยไม่เคยสะกดคำว่าแพ้เป็นอีกเลยเมื่อเอาชนะได้ทั้ง อินโดนเซีย ลาว ก่อนที่จะอัดเจ้าภาพอย่างเวียดนามไป 2-1 ในรอบรองชนะเลิศ และสุดท้ายเข่น สาวสัญชาติหม่อง 3-2 เถลิงขึ้นบัลลังค์แชมป์

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมสาวสวย เดินทางนำลูกทีมกลับมาตุภูมิเกิด พร้อมถ้วยแชมป์ โดยมี "จ็อบ" นภัทร สีเสริม กัปตันทีมเดินชู พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชฯ อย่างเต็มภาคภูมิ

ผู้จัดการทีมบอลสาวสวยอมตะ ได้เปิดเผยว่า ก่อนเกมการแข่งขันกับ ทีมชาติเมียนมาร์ ในรอบชิงชนะเลิศนั้น เพื่อเป็นการปลุกใจ เธอได้บอกลูกทีมทุกคนว่าต้องสู้เพื่อ ในหลวงและราชินี และหวังว่าพระองค์ท่านกำลังรับชมการแข่งขันอยู่ และจะขอถวายแชมป์ครั้งนี้แด่พรองค์

"ดีใจมากกับการได้แชมป์ในครั้งนี้ ทัวร์นาเมนท์นี้สำคัญมากๆเพราะนักฟุตบอลต้องใช้ความพยายามเพื่อจะผ่านเข้าไปชิงแชมป์มาได้ ครั้งนี้พิสูจน์แล้วว่าเราคือเบอร์หนึ่งของ อาเซียน อย่างแท้จริง เรื่องที่แป้งอยากจะฝากคือ วันที่เราลงแข่งขันนัดชิงชนะเลิศเราทราบมาว่า พระเจ้าอยู่หัวและราชินี ได้เสด็จไปยัง วังไกลกังวล หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก่อนลงแข่ง เราบอกว่าวันนี้เราทุกคนต้องสู้เพื่อท่าน เราต้องทำเพื่อชาติ เป็นไปได้ แชมป์ครั้งนี้เราอยากจะขอทูลเกล้าฯ ถวายแด่พระองค์" มาดามแป้ง เผย

ทางด้าน "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนสาวไทย ยืนยันว่า ลูกทีมชุดนี้มีหลายด้านที่ยังต้องปรับ เนื่องจากการแข่งขัน ฟุตบอลโลกหญิง 2015 วันที่ 6 มิถุนายน - 5 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ "มาดามแป้ง" ตั้งเป้าว่า ต้องเอาชนะ "ช้างดำ" ไอวอรี โคสต์ ให้ได้

"ถือว่าเป็นกำลังใจที่สำคัญยิ่งของเด็กทุกคน จากนี้ไปคงต้องปรับในหลายๆด้าน เพื่อที่จะไปแข่งขันในระดับโลกให้ได้ ส่วนเป้าหมายของ การไปฟุตบอลโลก ยอมรับว่าเราอยู่สายแข็งมาก แต่ก็คงต้องเป็นไปตามที่ มาดามแป้ง ว่าไว้ ต้องเอาชนะ ไอวอรีโคสต์ ให้ได้ " โค้ชหนึ่ง เผย

สำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลโลกหญิงนั้น ทีมชาติไทย อยู่สาย บี ร่วมกับ เยอรมนี ทีมหมายเลขหนึ่งของโลก , นอร์เวย์ ทีมอันดับ 11 ของโลก และ ไอวอรี โคสต์ ที่เป็นน้องใหม่ ผ่านเข้ารอบ เวิร์ลคัพ หญิง เช่นเดียวกัน
มาดามแป้ง และ โค้ชหนึ่ง เบื้องหลังความสำเร็จ

สามสาวหอบถ้วยแชมป์กลับมาฝากคนไทยทุกคน
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น