xs
xsm
sm
md
lg

ศึกชิงแชมป์อาเซียน ประลองกำลัง "บอลหญิง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โค้ชหนึ่ง” หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม
ASTVผู้จัดการรายวัน- เมื่อวันพุธที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา ทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้เดินทางไป ทำศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 1-10 พฤษภาคม 2558 ณ เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม สำหรับทัวร์นาเมนท์นี้ "ช้างศึกสาว" อยู่สาย เอ ร่วมกับ ออสเตรเลีย ที่ขนชุดอายุไม่เกิน 20 ปี มาเพื่อหาประสบการณ์ , อินโดนีเซีย และ ลาว ส่วน กลุ่ม บี ประกอบด้วย เวียดนาม , เมียนมาร์, มาเลเซีย และ ฟิลิปปินส์ ซึ่งจะเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมด หาที่ 1 และ 2 ของสาย ไขว้เจอกันในรอบรองชนะเลิศ เพื่อหาทีมเข้าชิงต่อไป

การแข่งขันรายการนี้ถือว่า ทีมงานของทีมไทยถือว่าเป็นการทดสอบทีมก่อนจะไปเจอของจริงในศึกฟุตบอลโลก 2015 รอบสุดท้าย ช่วงเดือน มิถุนายนนี้ หลังจากแข้งสาวไทยสร้างประวัติศาสตร์ ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ได้เป็นครั้งแรก ซึ่ง "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้เปิดเผย ถึงแผนโครงสร้างนักเตะว่าคงไม่ได้หนีชุดฟุตบอลโลก มากนัก "ตอนนี้สภาพทีมเราก็ถือว่ามีความพร้อม นักเตะทั้ง 23 คนที่เดินทางไปทำศึกครั้งนี้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ไม่มีใครบาดเจ็บ อย่างในรายของ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของทีม ที่มีอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้ ก็ฟิตสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว พร้อมทุกคน"

"สำหรับโครงสร้างนักเตะ 11 คนหลักที่จะได้ลงสนาม ก็จะไม่ได้ต่างกับ ชุดที่ไปฟุตบอลโลกมากนัก เนื่องจากการแข่งขันรายการนี้ ถือเป็นการลองแผนการเล่น และสภาพของนักเตะครั้งสุดท้าย ก่อนที่เราจะเดินทางยังไปแคนาดา" เฮดโค้ชวัย 43 ปี กล่าว

สำหรับการแข่งขันนี้ "แข้งสาว" ต้องมาเจอกับ ออสเตรเลีย ในนัดเปิดหัวทัวร์นาเมนท์ ซึ่ง "โค้ชหนึ่ง" ยอมรับว่าเป็นงานยาก อย่างไรก็ตาม ไทย ก็ยังมีขวากหนามสำคัญที่ขวางอยู่ไม่ว่าจะเป็น เจ้าภาพ เวียดนาม และ เมียนมาร์ “เกมแรกที่เราจะพบกับทีมชาติออสเตรเลียนั้น แน่นอนว่าไม่ใช่งานง่าย ต้องยอมรับว่ามาตรฐานเทคนิค วิธีการเล่น การพัฒนา รวมไปถึงรูปร่างสรีระ และประสบการณ์ในเกมระดับนานาชาติ พวกเขานั้นดีกว่าเรา ก็คิดว่าเกมนี้เราจะได้ประสบการณ์มากมายโดยเฉพาะในเกมรับ”

"แต่เราวางเป้าไว้แล้วว่าอย่างน้อยเราต้องผ่านรอบแรกให้ได้ ซึ่งอาจจะต้องเข้าไปเจอ เวียดนาม หรือ เมียนมาร์ ที่เป็นเต้ยในกลุ่ม บี ถือว่ามีระดับใกล้เคียงกับเรา จุดเด่นของ เวียดนาม คือความสม่ำเสมอ เพราะเขามีลีกจัดแข่งชัดเจนต่อเนื่อง ส่วน เมียนมาร์ แม้ว่าจะไม่มีลีกอาชีพ แต่จากการที่เคยลองอุ่นเครื่องมา ต้องยอมรับว่า นักเตะชุดนี้แข็งมาก เบียดตัวต่อตัวยากที่เขาจะล้ม" โค้ชหนึ่ง เผย

สำหรับปัญหาของ นักเตะหญิงทีมชาติ สำหรับการแข่งขัน ชิงแชมป์อาเซียน ในครั้งนี้ หลักๆ มีแค่ประเภทหญ้าที่ใช้ในสนามเท่านั้น "ก่อนหน้านี้เราซ้อมกับหญ้าเทียมมาตลอด เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมกับฟุตบอลโลกมากที่สุด แต่ในการแข่งขัน ชิงแชมป์อาเซียน จะใช้หญ้าจริง และเป็นหญ้าใบใหญ่ทำให้จังหวะของฟุตบอล อาจจะเปลี่ยนไปบ้าง ซึ่งก็มาปรับแก้กันต่อไป"

แม้ว่า ทีมชาติไทย จะเป็นนักเตะในดีกรีระดับฟุตบอลโลก แต่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของไทย ไม่ได้วางเป้าไว้สูงมากนัก เนื่องจากเล็งการแข่งขันรายการนี้ เป็นบันไดแห่งความสำเร็จในศึกฟุตบอลโลกเท่านั้น พร้อมเผยว่า "คิดว่ามันก็ไม่ใช่งานง่ายนักที่เราจะได้แชมป์ ต้องเล่นตามแผนที่วางไว้ให้ได้มากสุด แม้ว่าอาจจะไม่ได้แชมป์มาในครั้งนี้ โดยส่วนตัวถือว่าไม่ได้เสียหายมากนัก เพราะเราวางไว้แต่แรกแล้วว่า การไปแข่งครั้งนี้คือไปทดสอบสมรรถภาพ ถ้าได้แชมป์ถือว่าเป็นกำไร แต่ถ้าพลาด ก็จะได้เห็นข้อบกพร่องของทีมและนำเอามาแก้ไขก่อนที่จะไปฟุตบอลโลกได้”

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยอมรับว่าอยากจะนำทีมคว้าแชมป์กลับมายังแผ่นดินสยามให้ได้ “การเตรียมทีมในครั้งนี้ก็เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา ในช่วงกลางปี รวมถึงการไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการเก็บตัวอุ่นเครื่องที่ประเทศเนเธอร์แลนด์มาถึง 1 เดือนเต็ม ลึกๆแล้วจึงมั่นใจว่าจะสามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขันครั้งนี้มาได้ ถึงจะเป็นเรื่องยาก แต่จากการฝึกซ้อมที่หนักและความพร้อมรอบด้าน น่าจะทำให้เป้าหมายที่ตั้งไว้ ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน”

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขัน ในรอบแรกกลุ่ม เฉพาะกลุ่ม เอ วันที่ 1 พฤษภาคม 2558 ไทย พบ ออสเตรเลีย (ชุดอายุ 20 ปี) , วันที่ 3 พฤษภาคม 2558 ไทย พบ อินโดนีเซีย และ วันที่ 5 พฤษภาคม 2558 ไทย พบ ลาว หากผ่านเข้ารอบไปได้ วันที่ 8 พฤษภาคม 2558 จะเป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ส่วนในวันที่ 10 พฤษภาคม 2558 เป็น รอบชิงชนะเลิศ และชิงอันดับ 3

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


“มาดามแป้ง” หวังไปเก็บแชมป์
ทัพสาวไทยเดินทางไปถึงเวียดนาม
“ศิลาวรรณ” ฟิตสมบูรณ์
กำลังโหลดความคิดเห็น