xs
xsm
sm
md
lg

"มาดามแป้ง" โวแข้งสาวพร้อมลุยเก็บแชมป์อาเซียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาดามแป้ง พร้อมลุย
“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ พร้อม "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชแถลงข่าวรายงานความพร้อมโค้งสุดท้าย และประกาศรายชื่อ 23 นักเตะ ก่อนเดินทางฟาดแข้งในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2015 ที่ประเทศเวียดนาม สร้างขวัญกำลังใจก่อนลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา

ความเคลื่อนไหว การแข่งขันรายการฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน ระหว่างวันที่ 1-10 พฤษภาคม 2558 ณ เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ไทยอยู่สายเอ ร่วมกับ ออสเตรเลีย (U20) อินโดนีเซีย และลาว ส่วนสายบี ได้แก่ เวียดนาม เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2558 ได้มีการประกาศรายชื่อออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าคณะผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยว่า "ตอนนี้นักกีฬาทั้ง 23 คน ที่มีความพร้อมสมบูรณ์ในทุกด้าน 100% จากการได้รับการทดสอบความพร้อมในทุกรูปแบบ ซึ่งเป็นการมองผลรวมทุกด้านเป็นรายบุคคล ต้องยอมรับว่านักเตะหลายคนมีคะแนนที่สูสีกัน แต่เราต้องพยายามเลือกเฟ้นคนที่ดีที่สุด โดยได้เป็นนักเตะตัวเก๋าชุดชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่ผ่านมา สมทบด้วยนักกีฬาดาวรุ่งที่มีผลงานโดดเด่นในการแข่งขันรายการต่างๆ รวมถึงนักเตะหน้าใหม่ที่เพิ่งติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรก โดยถือเป็นการผสมผสานอย่างลงตัว เพื่อให้เกิดทีมเวิร์ค"

"การตัดตัวครั้งนี้เป็นการลงความเห็นร่วมกันของคณะผู้ฝึกสอนทุกท่าน โดยมีโค้ชหรั่ง ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่ให้คำปรึกษาและแนะนำมาโดยตลอด โดยเชื่อว่านักกีฬาทุกคนจะเล่นอย่างเต็มที่ทุกนัดแบบไม่กลัวอะไร เล่นอย่างมืออาชีพ เล่นได้สนุกสมศักดิ์ศรีช้างศึกไทย" โค้ชหนึ่ง กล่าว

ด้าน "มาดามแป้ง" เผยว่า “ตลอดระยะเวลาการเก็บตัวที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งก็เพื่อเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้านให้เกิดความพร้อมมากที่สุดในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา ซึ่งเมื่อมีรายการชิงแชมป์อาเซียนนี้เข้ามา ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้นักเตะได้ทดสอบฝีเท้า โชว์ทักษะต่างๆ ที่ได้ฝึกฝนมา ทั้งจากการเก็บตัวที่ไทย และการเดินทางไปฝึกซ้อมที่เนเธอร์แลนด์ 1 เดือนเต็มในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีโค้ชและผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ทั้งสมรรถภาพทางกาย และความพร้อมทางด้านจิตใจ ที่ร่วมกันทำงานอย่างเข้มข้น"

"ตลอดระยะเวลาที่เก็บตัว โค้ชหนึ่งและทีมงานได้มีการเก็บคะแนนทุกๆ ด้านอย่างชัดเจนเป็นรูปธรรม ทั้งด้านสมรรถภาพทางกาย จากการทดสอบกับการกีฬาแห่งประเทศไทย เทคนิคเฉพาะตัว ทีมเวิร์ค รวมถึงความเป็นนักกีฬามืออาชีพที่ต้องมีวินัยในการฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ อยู่ในระเบียบของโค้ชอย่างเคร่งครัด จนได้รายชื่อ 23 นักเตะที่ดีที่สุดไปทำหน้าที่เพื่อชาติครั้งนี้” มาดามแป้ง กล่าว

สำหรับกำหนดการเดินทางของคณะนักกีฬา จะออกเดินทางในวันพุธที่ 29 เมษายน 2558 เริ่มตารางแข่งขันรอบแรก วันที่ 1 พฤษภาคม พบออสเตรเลีย (U20), วันที่ 3 พฤษภาคม พบอินโดนีเซีย และวันที่ 5 พฤษภาคม พบลาว
รายชื่อ 23 คนที่จะออกเดินทางไปเวียดนาม
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น