xs
xsm
sm
md
lg

ว่ายน้ำเอเชีย ดันไทยเป็นบอร์ดยาว 5 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


สหพันธ์ว่ายน้ำแห่งเอเชีย พอใจไทยจัดศึกเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 8 เตรียมให้ดูแลแผนการสร้างนักกีฬาระยะยาว 5 ปี โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นไป

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากการแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 8 หรือ เอเชี่ยนเอจกรุ๊ป ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 1 - 7 ตุลาคมที่ผ่านมา นับว่า การเป็นเจ้าภาพระดับนานาชาติในรอบหลายปีของไทยประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง แม้ว่าการจัดการแข่งขันจะขลุกขลักไปบ้าง เพราะร้างการเป็นเจ้าภาพมานานก็ตาม

“โค้ชตึก” กล่าวต่อว่า ความสำเร็จแรกของไทยคือ การที่นักว่ายน้ำไทยกวาดมาได้ถึง 10 เหรียญทอง ขณะที่กระโดดน้ำได้มา 3 เหรียญทอง ซึ่งเกินความคาดหมายไปมาก นอกจากนี้ ไทยยังได้สานความสัมพันธ์และผูกมิตรได้เป็นอย่างดีกับบรรดาคีย์แมนของสหพันธ์ว่ายน้ำแห่งเอเชียที่เดินทางมาร่วมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

“เราได้ให้ประธานกีฬาแต่ละฝ่ายเราพูดคุยหารือกับตัวแทนของสหพันธ์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยดี และทางสหพันธ์เองยืนยันว่า จะผลักดันให้ประธานฝ่ายเทคนิคของไทย คือ พล.ต.ธนนท์ แสงนาค เข้าไปเป็นกรรมการฝ่ายเทคนิคของสหพันธ์ด้วย ซึ่งถือเป็นผลดีกับวงการว่ายน้ำไทย”

เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำฯ กล่าวต่อว่า ขณะนี้สมาคมกำลังหารือกับ “เสธ.โต” พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทยของการกีฬาแห่งประเทศไทยเรื่องแผนการสร้างนักกีฬาระยะยาว 5 ปีโดยเริ่มตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นไป

“จากการหารือเบื้องต้นกับ เสธ.โต ได้รับคำแนะนำว่า สมาคมควรจะจ้างโค้ชว่ายน้ำระดับโลกที่เชี่ยวชาญเฉพาะแต่ละท่าว่ายมาฝึกสอนนักว่ายน้ำไทย ซึ่งผมเห็นด้วย โดยสมาคมจะพยายามส่องกล้องดูว่า จะสามารถว่าจ้างโค้ชต่างชาติรายใดได้บ้างต่อไป” โค้ชตึกกล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น