xs
xsm
sm
md
lg

ไม่หวั่นบึ้ม! ว่ายน้ำจัดชิงแชมป์เอเชีย 30 ชาติเข้าร่วม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“โค้ชตึก” ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เผยสมาคมฯเดินหน้าจัดแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 1 - 7 ตุลาคมนี้ โดยมีกว่า 30 ชาติ ตอบรับเข้าร่วมแข่งขัน แม้เกิดเหตุความไม่สงบในพื้นที่กรุงเทพฯ

ความเคลื่อนไหวการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย หรือเอเชียนเอจกรุ๊ป ระหว่างวันที่ 1 - 7 ตุลาคมนี้ ล่าสุด “โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้มี 30 ชาติ รวมนักกีฬา - เจ้าหน้าที่เกือบ 2,000 คน ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน จากการหารือกับ นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ นายกสมาคมฯ จึงมีมติว่าไม่มีการยกเลิกการแข่งขันดังกล่าว แม้จะมีเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

“กรณีเหตุการณ์ระเบิดที่แยกราชประสงค์ เมื่อเร็ว ๆ นี้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และมีชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วยนั้น ไม่กระทบกับการแข่งขันเอเชียนเอจกรุ๊ป เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่มีชาติใดแจ้งถอนตัวจากการแข่งขันแต่อย่างใด แม้แต่ฮ่องกงที่อ่อนไหวกับเหตุการณ์ลักษณะนี้โดยเคยถอนตัวไม่ร่วมการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์ประเทศไทยเมื่อครั้งที่มีเหตุการณ์ประท้วงในประเทศไทย ก็ยังยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันเช่นเดิม”

นอกจากนี้ เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำฯ ยังกล่าวต่อว่า มีบางชาติได้เสนอขอให้ไทยช่วยเหลืองบประมาณในการเข้าร่วมการแข่งขัน เช่น เกาหลีเหนือ ที่ขอให้ไทยช่วยค่าใช้จ่ายบางส่วน ขณะที่กัมพูชา ขอให้ช่วยเหลือค่าที่พักและอาหาร ซึ่งที่ประชุมเห็นว่า หากไทยช่วยเหลือตามที่ร้องขอมาแล้ว อาจจะทำให้ชาติอื่นขอความช่วยเหลือมาด้วย ดังนั้น ไทยควรเสนอไปยังสหพันธ์ว่ายน้ำแห่งเอเชียให้พิจารณาช่วยเหลือชาติเหล่านี้ ทั้งนี้ ในส่วนของกัมพูชานั้น มีกรรมการบริหารบางคนเสนอว่า จะช่วยเจรจากับบริษัทเอกชนไทยที่ไปลงทุนธุรกิจในประเทศกัมพูชา เพื่อให้ความช่วยเหลือเรื่องงบประมาณส่วนหนึ่ง

“สมาคมคงไม่สามารถจัดสรรงบช่วยเหลือชาติที่ขอมาได้ เพราะเราต้องใช้งบในการจัดการแข่งขันสูงถึง 12 ล้านบาท และขณะนี้ก็ยังต้องดิ้นรนหางบประมาณมาจัดการแข่งขันอยู่เลย”

สำหรับการแข่งขันเอเชียนเอจกรุ๊ปนั้น ในส่วนของกีฬาว่ายน้ำและระบำใต้น้ำกำหนดแข่งขันที่สระมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) บางนา ขณะที่กีฬาโปโลน้ำและกระโดดน้ำ แข่งขันที่สระมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต
กำลังโหลดความคิดเห็น