xs
xsm
sm
md
lg

"กองเชียร์อุลตร้าส์" ปัดมือจุดพลุไม่ใช่คนในกลุ่ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

Ultras Thailand
อุลตร้าส์ ไทยแลนด์ (Ultras Thailand) กลุ่มกองเชียร์ไทยพันธุ์ฮาร์ดคอร์ แถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุวุ่นวายในเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึก ยู-19 ชิงแชมป์อาเซียน พร้อมปัดมือจุดพลุไม่ใช่คนของกลุ่มหลัก แต่เป็นแฟนบอลทั่วไปที่เข้ามาผสมโรง

สืบเนื่องจากเหตุวุ่นวายที่ แฟนบอลไทยกลุ่มหนึ่ง ปะทะ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สปป.ลาว ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ด้วยการถล่ม เวียดนาม 6-0 ซึ่งส่งให้มีแฟนบอลไทยจำนวน 25 คน ถูกจับกุมด้วยข้อหาทำร้ายเจ้าหน้าที่พนักงานเป็นเวลา 1 คืน ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวกลับประเทศแล้วนั้น

ล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจ Ultras Thailand กลุ่มกองเชียร์พันธุ์ฮาร์ดคอร์ของไทย ได้ออกแถลงการณ์ดังนี้
ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ความวุ่นวายอย่างเป็นทางการ สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ที่สมาชิกบางส่วนเดินทางไปเชียร์ทีมชาติไทยชุดAFF Cup Youth19 แมทชิงชนะเลิศ ณ ประเทศ สปป.ลาว

ปฎิเสธไม่ได้ว่าภาพรวมที่เกิดสื่อไปในทางที่กลุ่มต้องถูกสังคมไทยประนาม และเรายินดีน้อมรับทุกถ้อยคำที่ออกมา ทั้งนี้ทางกลุ่มขอชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้

1.ตั้งแต่แมทAFF CUP เดือนธันวาคมปี2014 เป็นต้นมา ทางกลุ่มหลักมีมติเป็นทางการที่จะหยุดจุดแฟล์พลุไฟ หรือควัน ในทุกแมทการแข่งขันเป็นทางการ หรืออุ่นเครื่องเป็นทางการ เพื่อหลีกเลี่ยงให้สมาคมฟุตบอลไทยต้องเกิดความเสียหาย และยึดถือมาถึงปัจจุบันนี้

2.กลุ่มที่เดินทางไปประเทศสปป.ลาว มิได้นำแฟล์พลุแฟล์เพื่อไปจุดใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้ที่มีภาพการจุดแฟล์ที่ปรากฎออกมา ขอแถลงว่ามิใช่จากกลุ่มที่เดินทางจากแกนหลักทั้งสิ้น แต่เป็นแฟนบอลทั่วไปที่มารวมกลุ่มกับเราที่ประเทศ สปป.ลาว และทางเราได้มีการห้ามปรามและเชิญตัวออกไปจากกลุ่มทันทีหลังจากเกิดเหตุ

3.เหตุการณ์วุ่นวายนั้นเป็นการเข้าใจผิดกันระหว่างกลุ่มกองเชียร์และได้คลี่คลายเรียบร้อย และทางเราให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ สปป.ลาวเป็นอย่างดีในการเดินทางไปทั้งหมดเพื่อให้สอบสวนหาผู้กระทำผิดอย่างบริสุทธิ์ใจ

4.หลังจากนั้น ทางสถานทูต สปป.ลาว มีไมตรีจิตให้เกียรติพี่น้องกองเชียร์ชาวไทยที่ถูกนำตัวไปสอบสวนทั้งหมด กลับประเทศไทยได้โดยไม่แจ้งข้อหาทั้งสิ้น.

5.กลุ่มกองเชียร์ทั้งหมดได้เดินทางกลับประเทศไทยด้วยการประสานงานระดับสูงจากท่านรอง เอกอัครราชฑูตไทย ประจำประเทศ สปป.ลาว หลังจากนั้นกองเชียร์ทั้งหมดนั้นได้เดินทางมาที่ห้องประชุม ณจุดผ่านแดนไทย จังหวัดหนองคาย เพื่อเข้ารับฟังการชี้แจงอบรมจาก
ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย
ท่านผู้บังคับการ ตม.4
ท่านรองผู้บังคับการ ภ.จังหวัดหนองคาย ท่านผกก.ตม. จังหวัดหนองคาย และท่านรอง สว.ตม.หนองคาย และทางเราทุกคนยินดีน้อมรับในการปฎิบัติตนในการเดินทางไปเชียร์ตปท.ในอนาคต

ทางกลุ่มUltras Thailand ขอขอบพระคุณ
ท่านรองเอกอัครราชฑูต สปป.ลาวที่มีไมตรีจิตที่ดีกับคนไทย
ท่านรองเอกอัครชาติทูตไทยประจำประเทศลาว รวมทั้งเจ้าหน้าที่สถานฑูตไทย ประจำประเทศลาว ที่ให้การประสานงานช่วยเหลือดำเนินการทุกๆอย่างให้ทุกคนได้รับการเดินทางกลับประเทศไทย ราชการระดับสูงฝั่งไทยทุกๆท่านที่ให้การช่วยเหลือทุกๆเรื่องทั้งเรื่องเอกสาร อาหารการกินและรถโดยสารกลับจากฝั่ง ตม.สปป.ลาว

ที่สำคัญขอขอบคุณอย่างสุดซึ้ง โค้ชจุ่น คุณณัฐพล ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดYouth 19 ที่มีความตั้งใจอย่างสูงที่ให้ความช่วยเหลือเราทุกเรื่อง ไม่ทิ้งกองเชียร์ทีมชาติไทย และนักเตะทีมชาติไทย ชุดYouth 19 ปี ที่เป็นแรงศรัทธาให้เราในการตามไปเชียร์ทุกๆแมท ไม่ว่าคุณอยู่ไหนเราจะตามไปเชียร์ตลอดไป..

และในวันที่8 กย. นี้ แมทพบอิรัก ทางกลุ่มUltras Thailand ยึดถือการเชียร์ทีมชาติไทยที่สร้างสรรค์ และจะไม่มีการจุดแฟล์หรือพลุไฟ ตามที่เรามีมติตกลงกันภายในกลุ่มเช่นเคย
เหตุวุ่นวายนัดชิงฯ
ออกแถลงการณ์

Ultras Thailand แถลงการณ์ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ความวุ่นวายอย่างเป็นทางการ สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ที่สมาชิกบางส่วน...

Posted by Ultras Thailand on 5 กันยายน 2015


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น