xs
xsm
sm
md
lg

ส.บอล แย้มแฟนจุดพลุอาจรอดโทษ เพราะเกิดต่างแดน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ธีระพงษ์ วัฒนวงษ์ภิญโญ รองเลขาธิการ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่าอาจไม่มีบทลงโทษกลุ่มแฟนบอลไทย ที่ก่อเหตุจุดพลุแฟร์ จนถูกคุมตัว ในนัดชิงชนะเลิศ ศึก ยู-19 ชิงแชมป์อาเซียน ที่ สปป.ลาว ชี้เป็นหตุที่เกิดต่างแดน แต่ขู่หากทำผิดที่ไทยมีสิทธิ์โดนแบนห้ามเข้าสนามแน่นอน

ความคืบหน้ากรณีมี กลุ่มแฟนบอลไทย จุดพลุแฟร์บนอัฒจันทร์ ระหว่างเกม นัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ยู-19 แชมเปียนชิป 2015” ที่ทีมชาติไทย ถล่ม ทีมชาติเวียดนาม 6-0 คว้าแชมป์ไปครอง เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ส่งให้กองเชียร์ไทยจำนวน 25 คน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าถิ่นของ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว กักตัวเพื่อสอบสวน 1 คืน เนื่องจากกระทำผิดกฎหมายของประเทศ ก่อนที่จะได้รับการประสานงานช่วยเหลือจาก สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเวียงจันทร์ และได้รับการปล่อยตัวกลับบ้านในที่สุดเช้าวันรุ่งขึ้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา นายธีระพงษ์ วัฒนวงษ์ภิญโญ รองเลขาธิการ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยถึงเรื่องนี้ว่าอาจจะไม่สามารถเอาผิดได้ เนื่องจากเป็นเหตุที่เกิดขึ้นต่างแดน “ตอนนี้เรากำลังเช็คข้อมูลว่าใน 25 คนนั้น มีใครที่ทำผิดจริง หรือมีใครที่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์แต่ถูกนำตัวไปด้วยบ้าง คาดว่าจะทราบชื่อภายในเร็ววันนี้ แต่จะมีมาตรการอย่างไรต่อนั้นคงต้องประชุมหารือกันอีกครั้ง เพราะการจะแบนใครสักคนไม่ให้เข้าสนามนั้นเป็นเรื่องใหญ่ ถือเป็นทางเลือกสุดท้ายที่จะทำ เชื่อว่าจะมีข้อสรุปอย่างเป็นทางการหลังเกมกับ อิรัก (8 ก.ย.) ไปแล้ว เนื่องจากตอนนี้ทางสมาคมฯต้องเร่งดำเนินการจัดการแข่งขันให้พร้อมทั้งในสนามและนอกสนาม”

“ที่สำคัญเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดที่ สปป.ลาว ไม่ใช่บนแผ่นดินไทย ดังนั้นต้องปล่อยให้เป็นเรื่องกฎหมายของเจ้าบ้านมากกว่า ว่าจะลงโทษอย่างไร ส่วนเราควรมองในเรื่องการช่วยเหลือคนไทยด้วยกันจะดีกว่า แต่สุดท้ายแล้วเป็นเรื่องดี ที่ทาง สปป.ลาว ไม่มีบทลงโทษและส่งตัวทุกคนกลับอย่างสวัสดิภาพ อย่างไรก็ตามหากเกิดขึ้นที่ประเทศไทย หรือในเกมกับ อิรัก อีก ก็มีสิทธิ์ที่จะโดนแบนห้ามเข้าสนามได้เช่นกัน โดยเราจะติดภาพใบหน้าและชื่อของบุคคลที่ทำผิดทั่วสนาม เพราะถือว่าเราเตือนมาหลายครั้งแล้ว นอกจากนี้ในเกมดังกล่าวเราจะทำการตรวจค้นสัมภาระของแฟนบอลให้เข้มงวดขึ้นด้วยเช่นกัน” รองฯต้า กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น