xs
xsm
sm
md
lg

“กาก้า” เชื่อ “คูตี้” จะพาหงส์ไปแชมเปียนส์ลีก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คูตินโญ
ริคาร์โด กาก้า เพลย์เมกเกอร์หน้าหยกชาวบราซิเลียน เชื่อ ฟิลิปเป คูตินโญ แข้งรุ่นน้องสามารถรับมือกับทุกความคาดหวัง ทำให้น่าจะเป็นแกนหลักพา “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คว้าโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก มาครองได้ตามเป้า

คูตินโญ กลายเป็นฮีโร่ของ ลิเวอร์พูล เมื่อซัดไกลสุดงามช่วยท้ายเกมบุกชนะ สโต๊ก ซิตี 1-0 เปิดหัวศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015 - 16 ด้วย 3 แต้มเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา

กาก้า จอมทัพ ออร์แลนโด ซิตี ออกมายกย่องแข้ง “หงส์แดง” วัย 23 ปี ว่า “ผมค่อนข้างเลื่อมใสในตัว คูตินโญ ซึ่งน่าจะกลายเป็นแข้งแกนหลักของทั้ง ลิเวอร์พูล รวมถึง บราซิล แต่ที่ แอนฟิลด์ มีความคาดหวังสูงต้องสู้เพื่อไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ แน่นอนผมรู้ดีว่าเขาสามารถรับมือได้แน่”

“ผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมคนเดียวไม่สามารถเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของทีมได้ แต่คุณสามารถสร้างทีมโดยมีแข้งแบบนี้เป็นแกนหลัก และให้ทุกคนรายล้อม ซึ่งผมเชื่อเหลือเกินว่า คูตินโญ คือศูนย์กลางของสิ่งนั้น” กาก้า ทิ้งท้าย โดยปัจจุบันวัย 33 ปีแล้ว เคยเล่นให้ เอซี มิลาน กับ รีล มาดริด พร้อมคว้าแข้งยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ “บัลลงดอร์” เมื่อปี 2007

สำหรับ ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทัพของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ปีที่แล้วจบอันดับ 6 ส่วนปีนี้เป้าหมายต้องท็อปโฟร์เท่านั้น ส่วนโปรแกรม พรีเมียร์ ลีก นัดถัดไปเล่นที่ แอนฟิลด์ รับมือน้องใหม่ บอร์นมัธ วันที่ 17 สิงหาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น