xs
xsm
sm
md
lg

"สปีธ" รับเกินคาดยึดมือ 1 โลก หวังแก้มือซิวบริดจ์สโตนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สปีีธ ไม่คาดฝันถึงมือ 1 โลก
จอร์แดน สปีธ ก้านเหล็กความหวังใหม่ชาวอเมริกัน ยอมรับไม่คาดฝันจะแซง รอรีย์ แม็คอิลรอย คู่ปรับชาวไอร์แลนด์เหนือ ขึ้นมือ 1 ของโลก หวังลบความผิดหวัง "ดิ โอเพน แชมเปียนชิป" ที่สกอตแลนด์ ล่าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ "เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป บริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล" ที่บ้านเกิด

โปรอนาคตไกลวัย 22 ปี เข้าร่วมประชันวงสวิง รายการแรก นับตั้งแต่ชวดสร้างประวัติศาสตร์ หยิบโทรฟี 3 เมเจอร์รวด คนแรกต่อจาก เบน โฮแกน ที่ทำไว้ ปี 1953 ทำได้เพียงจบอันดับ 4 ร่วม หลังพลาดเสียโบกี หลุม 17 พาร์ 4 และเซฟพาร์ หลุม 18 พาร์ 4 ชวดพื้นที่เพลย์ออฟแค่สโตรกเดียว

สปีธ กล่าว "ผมหวังว่าจะแก้ตัว หลังจบเมเจอร์รายการล่าสุด ผมรู้สึกเปรียบเหมือนการล้างตา ซึ่งผมต้องการพ้นจากการปิดบัญชี 2 หลุมสุดท้ายไม่สำเร็จ สิ่งนั้นมันค่อนข้างขมขื่นอยู่ในใจ"

"คุณคงไม่มีลุ้นบ่อยนักที่จะคว้าแชมป์เมเจอร์ ดิ โอเพนฯ ตลอดชีวิต ดังนั้นการได้รับโอกาสเช่นนี้ และไม่สามารถบรรลุเป้าหมายของตัวเอง มันน่าอึดอัดเหลือเกินระหว่างการนั่งเครื่องบินกลับบ้าน โดยเฉพาะ แซ็ค (จอห์นสัน) และถ้วย คลาเร็ต จัก อยู่ตรงนั้น ผมรู้สึกว่า มันน่าจะอยู่ในมือผมไม่ใช่เขา"

ขณะเดียวกัน แชมป์เมเจอร์ 2 สมัย เผยถึงการเข้าใกล้อันดับ 1 ของโลก หากคว้าเอาชนะ 48 ผู้เล่นระดับท็อป 50 ของโลก ชูโทรฟี ที่สนาม ไฟร์สโตน คันทรี คลับ สุดสัปดาห์นี้ "มันเปรียบเหมือนฝันที่เป็นจริง ตั้งแต่เริ่มฤดูกาล ผมแค่ต้องการขยับอันดับโลก ผมไม่คิดว่าจะมาถึงจุดนี้ได้"

"ผมรู้สึกราวกับได้รับพรจากพระเจ้าตลอดฤดูกาล 2015 ที่ผ่านมา แน่นอน เราต้องการ รอรีย์ หายเจ็บกลับมาเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ มันเหลือเชื่อมากๆ หากสิ้นสุดสัปดาห์นี้ ผมเป็นแชมป์ และขยับอันดับโลกขึ้นไปอีกขั้น"

แม็คอิลรอย ยังคงพักฟื้นจากอาการเอ็นข้อเท้าฉีก ระหว่างเตะฟุตบอลกับกลุ่มเพื่อนสนิท ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม จนพลาดป้องโทรฟี "คลาเร็ต จัก" และ คริส เคิร์ก มืออันดับ 22 ของโลก บาดเจ็บมือ ขณะที่ ไทเกอร์ วูดส์ แชมป์บริดจ์สโตน 8 สมัย ไม่ได้รับเชิญ


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น