xs
xsm
sm
md
lg

เซอร์ไพรส์ "โปรสมัครเล่น" นำร่วม ดิ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดันน์ มีลุ้นคว้าแชมป์ประวัติศาสตร์
การแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ ดิ โอเพน ที่สกอตแลนด์ มีลุ้นเซอร์ไพรส์เกิดขึ้นเมื่อ พอล ดันน์ โปรหนุ่มจากไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งยังเป็นเพียงสวิงมือสมัครเล่น ทำผลงานยอดเยี่ยมเบียดโปรมือดังขึ้นเป็นผู้นำร่วมเมื่อจบการแข่งขันวันที่สาม ด้วยสกอร์ 12 อันเดอร์พาร์

ศึกกอล์ฟเมเจอร์ รายการที่ 3 ของปี "ดิ โอเพน แชมเปียนชิป" ครั้งที่ 144 ชิงเงินรางวัลรวม 6.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) ณ สนาม เซนต์ แอนดรูว์ ระยะ 7,297 หลา พาร์ 72 ที่สกอตแลนด์ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบที่สาม

จบวันปรากฏว่ามีเซอร์ไพรส์เมื่อมีโปรขึ้นมาเป็นผู้นำร่วม 3 คน แต่ที่น่าสนใจสุดคือ พอล ดันน์ สวิงหนุ่มชาวไอริช ที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นโปรอาชีะอย่างเป็นทางการ แต่ทำผลงานยอดเยี่ยมเก็บ 6 เบอร์ดีแบบไม่เสียเลย ทำให้ขึ้นมาเป็นผู้นำร่วมกับ หลุยส์ อุสธุยเซน กับ เจสัน เดย์ ที่ 12 อันเดอร์พาร์ เท่ากัน

ทั้งนี้ ถือเป็นสถิติที่น่าสนใจเมื่อนักกอล์ฟวัย 22 ปี ได้ขึ้นชื่อเป็นโปรสมัครเล่นที่ได้เป็นผู้นำในรายการนี้ และมีลุ้นเก็บแชมป์ตามรอย บ็อบบี โจนส์ ตำนานแห่งวงการกอล์ฟที่เคยได้แชมป์รายการนี้มาแล้วเมื่อปี 1930 ในฐานะมือสมัครเล่นอีกด้วย

"ถือเป็นเรื่องเหลือเชื่อจริงๆที่ผมเป็นผู้นำใน ดิ โอเพน มันไม่ง่ายเลยที่ผมทำสกอร์ได้จากการพัตต์ระยะสั้นแบบนี้ นับเป็นเรื่องโชคดีมากที่เกิดขึ้นสำหรับรายการใหญ่เช่นนี้ และผมก็หวังว่าผมจะทำผลงานได้แบบนี้อีกในวันรุ่งขึ้น" ดันน์ วัย 22 ปี กล่าว

ด้านเต็งแชมป์อย่าง จอร์แดน สปีธ ว่าที่มือ 1 โลกจากสหรัฐอเมริกา ยังมีลุ้นเหมือนกันหลังสกอร์ตามหลังอยู่แค่ 1 สโตรก ส่วน ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวของไทยที่ยังเหลืออยู่ในรายการนี้ วันที่สามเก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์ รวมสกอร์เป็น 3 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 57 ร่วม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สปีธ ยังมีโอกาส
กำลังโหลดความคิดเห็น