xs
xsm
sm
md
lg

"พลาตินี" ลงชิงนายใหญ่ "ฟีฟา" นโยบายล้างภาพสกปรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มิเชล พลาตินี เต็ง 1 มาแล้ว
มิเชล พลาตินี ประกาศอย่างเป็นทางการจะลงชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) โดยมีเป้าหมายต้องการกอบกู้ศักดิ์ศรีวงการลูกหนังกลับคืนมา ส่วนกำหนดส่งชื่อนั้นคือไม่เกิน 26 ตุลาคมนี้

พลาตินี ปัจจุบันนั่งเก้าอี้ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ได้ส่งจดหมายไปยัง 209 สมาชิกที่เป็นสมาชิกของ ฟีฟา แจ้งความต้องการที่จะเป็นทายาทของ เซ๊ปป์ แบล็ตเตอร์ เจ้าของตำแหน่งคนเก่าที่เผชิญกับข่าวฉาวรับเงินเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกหลายครั้งหลายครา ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างสอบสวนอยู่

อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสเจ้าของฉายา "นโปเลียนลูกหนัง" ดีกรีแชมป์ ยูโร 1984 กล่าวว่า "มีหลายครั้งในชีวิตที่คุณต้องกำหนดชะตาที่อยู่ในมือของคุณเอง ผมก็เคยอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อแบบนั้นและตอนนี้ก็ได้มายืนอยู่ท่ามกลางการกำหนดอนาคตของ ฟีฟา ซึ่งตอนนี้ศักดิ์ขององค์กรควรกลับมาอยู่ในตำแหน่งที่ควรจะเป็น"

แบล็ตเตอร์ ได้รับเลือกให้นั่งตำแหน่งประธาน ฟีฟา สมัยที่ 5 ติดต่อกัน ทว่าเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาก็ประกาศลาออกแสดงความรับผิดชอบ เพราะมีสมาชิก 14 รายถูกจับข้อหาทุจริต ล่าสุดได้มีการกำหนดวันเลือกนายใหญ่คนใหม่ออกมาแล้วคือวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2016

พลาตินี ได้รับเลือกให้เป็นประธาน ฟีฟา เมื่อปี 2007 เป็นหนึ่งในคนที่สนับสนุน แบล็ตเตอร์ มาโดยตลอด ก่อนหน้านี้ว่ากันว่าคุยกันแล้วเมื่อนายใหญ่ ฟีฟ่า วัย 79 ปีลงจากตำแหน่งเขาคือคนที่จะมารับไม้ต่อ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น