xs
xsm
sm
md
lg

ไม่โปร่งใส "ฟิโก" ถอนชื่อชิงประมุขฟีฟา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิโก ถอนตัวชิงเก้าอี้ ฟีฟา
หลุยส์ ฟิโก ตำนานแข้งทีมชาติโปรตุเกส ประกาศถอนตัวจากการลงสมัครชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 29 พฤษภาคม นี้ หลังมองเห็นความไม่ชอบมาพากลของการชิงเก้าอี้ประมุขลูกหนัง จนไม่อยากเอาตัวไปเกลือกกลั้วด้วย

ตำนานลูกหนังวัย 42 ปี ประกาศสั้นๆผ่านข้อความบนเฟซบุ๊คส่วนตัว เรียกน้ำย่อยว่าจะไม่ขอลงชิงตำแหน่งประธาน ฟีฟา ที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า "ผมตัดสินใจแล้ว ผมจะไม่เอาตัวเองไปเจอกับสิ่งที่เรียกว่าการเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานของ ฟีฟา"

"หลังจากได้แลกเปลี่ยนความเห็นกับผู้สมัครอีก 2 คน ผมเชื่อเลยว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ ซูริค ไม่ใช่การเลือกประธาน ฟีฟา แบบปกติแน่ และก็ไม่ต้องนับรวมผมเข้าไปด้วย" ฟิโก ประกาศ หลังจากที่ผู้สมัครอีกรายอย่าง ไมเคิล ฟาน ปราก ประธานสหพันธ์ฟุตบอล เนเธอร์แลนด์ส ถอนตัวเช่นกัน

จากการถอนตัวที่เกิดขึ้นคราวนี้ทำให้การชิงตำแหน่งประธาน ฟีฟา หนนี้ จะเหลือเพียงผู้สมัครแค่ 2 รายเท่านั้นคือ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประมุขคนปัจจุบันที่ส่งชื่อตัวเองลงสมัครเป็นหนที่ 5 และ เจ้าชาย อาลี บิน อัล ฮุสเซน รองประธาน ฟีฟา ที่ต้องฟาดฟันกันเอง

อดีตนักเตะ รีล มาดริด ให้เหตุผลกับสื่อโดยมองว่าพบเห็นความไม่ชอบมาพากลมากมายเกี่ยวกับการเลือกตำแหน่งประธานครั้งนี้ โดยเฉพาะการที่ผู้สมัครแต่ละคน รวมถึง แบล็ตเตอร์ ไม่เคยออกมาป่าวประกาศนโยบายอะไรให้สมาชิกได้ตัดสินใจลงคะแนนสักครั้งเดียว

"สิ่งที่ผมสังเกตุเห็นคือไม่มีใครเปิดอภิปรายเรื่องนโยบายและข้อเสนอของตัวเองในที่สาธารณะเลยสักคน ไม่มีใครคิดหรอกว่ามันเป็นเรื่องปกติสำหรับการเลือกตั้งเพื่อขึ้นเป็นหัวหน้าองค์กรที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยที่ไม่มีผู้สมัครคนใดออกมาดีเบตอะไรกันเลย"

"ผมไม่ได้กลัวบัตรลงคะแนนในกล่องหรอก แต่จะบอกว่าผมไม่พร้อมที่จะดำเนินการใดๆทั้งสิ้นจนถึงวันที่ 29 พฤษภาคม ทั้งที่ผมเคยเห็นเรื่องน่าอับอายต่างๆเกิดขึ้นในวงการฟุตบอลทั่วโลก และคิดว่าควรมีใครสักคนเข้ามาเปลี่ยนแปลงกีฬาฟุตบอลให้เป็นอิสระ ใสสะอาด"

"ผมเห็นมากับตาตัวเองเลยว่าประธานสหพันธ์ต่างๆ เปรียบผู้นำของ ฟีฟา ราวกับเป็นปีศาจ แต่พอหลังจากนั้นแค่วันเดียว พวกเขาก็ขึ้นเวทีแล้วเปรียบเขาเป็นดั่งพระเยซูคริสต์ ไม่มีใครบอกผมเรื่องนี้หรอก เห็นด้วยตัวเองนี่แหละ" ฟิโก ร่ายยาว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แบล็ตเตอร์ นอนมาแบบไม่ต้องสืบ
กำลังโหลดความคิดเห็น