xs
xsm
sm
md
lg

หล่อ "เบ็คส์" จวกฟีฟ่า!! ลูกหนังไม่ได้เป็นของใครคนเดียว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เบ็คส์ ให้สัมภาษณ์อย่างเท่
เดวิด เบ็คแฮม อดีตกองกลางเท้าชั่งทองดาวค้างฟ้าของวงการฟุตบอลอังกฤษ จวกข่าวฉาวที่ออกมาของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ถือเป็นเรื่องน่ารังเกียจ เนื่องจากเกมลูกหนังไม่ได้เป็นของใครคนใดคนหนึ่งที่คิดจะเอาไปแสวงหาผลประโยชน์อย่างไรก็ได้

เบ็คแฮม ออกมาให้สัมภาษณ์ หลังจาก เซปป์ แบล็ตเตอร์ ลาออกจากตำแหน่งประธาน ฟีฟา เมื่อวันอังคารที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งที่เพิ่งได้รับการเลือกตั้งให้นั่งเก้าอี้สมัยที่ 5 ติดต่อกันมาตั้งแต่ปี 1998 ส่วนหนึ่งเพราะองค์กรกำลังเผชิญเรื่องทุจริตมีเจ้าหน้าที่ 7 จากทั้งหมด 14 รายที่ต้องสงสัยคอร์รัปชัน ซึ่งถูกสหรัฐอเมริกาเดินเรื่องฟ้องร้องข้อหาฉ้อโกง

อดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, รีล มาดริด, ลอส แองเจลิส กาแล็คซี, เอซี มิลาน และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กล่าวว่า "ขณะตกอยู่ภายใต้สถานการณ์ที่ไม่ดี หลังได้อ่านพาดหัวตามหนังสือพิมพ์ฉบับต่างๆ รวมถึงข่าวที่ออกมา แต่ผมหวังว่าเรากำลังเดินไปสู่ทิศทางที่ถูกต้อง"

"บางสิ่งที่ทราบตอนนี้ถือเป็นเรื่องน่ารังเกียจ ไม่สามารถยอมรับได้และเป็นเรื่องน่ากลัวสำหรับเกมฟุตบอลที่เรารัก ลูกหนังไม่ได้เป็นของใครคนใดคนหนึ่ง แต่ทั้งหมดหลายล้านคนบนโลกใบนี้ต่างหากที่เป็นเจ้าของ ถึงเวลาที่ ฟีฟา ต้องเปลี่ยนแปลงและเรายินดีต้อนรับไม่ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน" อดีตแข้งที่ปัจจุบันวัย 40 ปี เผย

ตอนนี้ แบล็ตเตอร์ กำลังถูกสอบสวนโดย เอฟบีไอ เพื่อหาหลักฐานกรณีรับสินบนที่มีการอ้างว่าเกิดขึ้นตั้งแต่ฟุตบอลโลก 1998 ที่ฝรั่งเศส จนถึง แอฟริกาใต้ 2010 ที่ แจ๊ค วอร์เนอร์ อดีตรองประธาน ฟีฟา รับเงิน 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 330 ล้านบาท) ซึ่งตอนนี้กำลังหาหลักฐานเอาผิด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น