xs
xsm
sm
md
lg

"ซิมง" สวดคอร์ตห่วยทำฝรั่งเศสร่วงเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิมง ผิดหวังสนามลื่น
กิลส์ ซิมง นักเทนนิสมือ 1 ของทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาแสดงความไม่พอใจต่อฝ่ายจัดการแข่งขัน เดวิส คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ประเทศอังกฤษ โดยอ้างว่าผู้จัดปล่อยให้นักเทนนิสลงเล่นในสนามที่ลื่นและไม่สมบูรณ์จนทำให้ ฝรั่งเศส แพ้ สหราชอาณาจักร ตกรอบแบบน่าผิดหวัง

เกมวันสุดท้ายที่ ออล อิงแลนด์ คลับ สหราชอาณาจักร ที่ได้เล่นในบ้านตัวเอง ปิดจ็อบเอาชนะ ฝรั่งเศส 3-1 คู่ จากผลงานของ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 1 ของทีม ปราบ ซิมง ไปแบบสุดระทึก 3-1 เซต 4-6, 7-6 (7/5), 6-3, 6-0 ทำให้ทีมจีบี ได้เข้ารอบรองชนะเลิศไปเจอกับ ออสเตรเลีย วันที่ 18-20 กันยายนนี้

โดย ซิมง ที่วันนี้กัดฟันฝืนเล่นทั้งที่บาดเจ็บหัวเข่าและข้อเท้า วิจารณ์ผู้จัดโดยเฉพาะพื้นสนามคอร์ตหญ้าที่ไม่ได้รับการปรับปรุงให้สมบูรณ์ก่อนแข่ง จนทำให้ตนพลาดลื่มล้มอยู่บ่อยครั้ง และต้องเดินออกจากสนามด้วยความเจ็บปวดเพราะเป็นฝ่ายแพ้ตกรอบ

"ผมเล่นคอร์ตหญ้ามา 10 ปี และที่รู้สึกได้ในวันนี้คือคอร์ตที่เล่นมันลื่นมาก วันนี้ผมลื่น 4-5 ครั้งที่นับได้ รู้สึกได้ตั้งแต่ตอนซ้อมแล้ว ขณะที่ แอนดี เล่นได้ดีมาก เขาทำได้ดีกว่า ส่วนผมก็พ่ายแพ้ต่อเขาด้วยเหตุผลบางประการที่ได้พูดไปแล้ว" หวดมือ 11 ของโลก กล่าว

ด้าน อาร์โนด์ เคลม็องต์ กัปตันทีม ฝรั่งเศส เห็นด้วยกับความเห็นของลูกทีม แม้จะไม่ได้ยื่นประท้วงกับฝ่ายจัดการแข่งขันก็ตาม "ผมคิดว่าทุกคนคงเห็นแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นในสัปดาห์นี้ คอร์ตมันลื่นมากแถมยังอันตราย แต่ก็คิดว่าเป็นผลเสียสำหรับเราทั้งสองทีมด้วย"

นอกจากนี้ กัปตันทีมน้ำหอม ยังชื่นชมทีมจีบี ทำนองสมควรเข้ารอบแล้วเพราะเล่นได้ดีกว่าจริง "ถือเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของ แอนดี ที่เล่นได้ดีมากตลอด 3 วันที่ผ่านมา เดวิส คัพ มีความหมายกับ ฝรั่งเศส ก็จริง แต่สิ่งที่เราต้องทำคือแก้ไขข้อผิดพลาดและกลับมาเล่นให้ดีอีกครั้งในปีหน้า"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เมอร์เรย์ และผองเพื่อนได้ไปต่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น