xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ชี้ฮอว์กอายไร้ค่า แนะเลิกหวดตอนฟ้ามืด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟด ยังไม่เชื่อถือการตัดสินของ ฮอว์คอาย
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิตเซอร์แลนด์ ออกโรงแนะควรยกเลิกการแข่งขัน ศึก แกรนด์ สแลม รายการที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน 2015” หาก “ฮอว์กอาย (HawkEye)” ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ เมื่อใช้งานตอนฟ้ามืด

นวัตกรรมช่วยตัดสิน เปิดตัวในวงการลูกสักหลาดครั้งแรก ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ เมื่อปี 2007 อย่างไรก็ตาม “เฟดเอ็กซ์” ยังตั้งข้อสงสัยด้านความแม่นยำ ระหว่างการดวลรอบชิงชนะเลิศ กับ ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับตลอดกาลชาวสเปน เจ้าตัว เคยฉุนเฉียวใส่อัมไพร์ “คุณปิดสวิตช์มันได้ไหม มันออกชัดๆ อะไรในโลกนี้บอกว่าเป็นลูกดี มันฆ่าผมชัดๆ”

ผ่านไป 8 ปี เฟเดอเรอร์ ยังคงกังวลเทคโนโลยี ซึ่งใช้งานระดับ แกรนด์ สแลม ทุกรายการ ยกเว้น เฟรนช์ โอเพน (ผู้เล่นสามารถชี้จุดตกของลูกได้ เนื่องจากเป็นคอร์ตดิน)

แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย กล่าว “สิ่งที่ผมไม่สบอารมณ์ คือ ผมไม่เชื่อว่า มันจะมีความแม่นยำ 100 เปอร์เซ็นต์ ถึงแม้จะบอกว่า 99 เปอร์เซ็นต์ ก็ไม่เป็นไร แต่มันก็ไม่เต็มร้อยอยู่ดี ผมยังคงเห็นการตัดสินที่ผมไม่เข้าใจ แต่ผมไม่มีปัญหาอะไรที่จะใช้เทคโนโลยีช่วย เพราะคุณคงไม่อยากแพ้ใน วิมเบิลดัน เนื่องจากการตัดสินพลาดของคนๆ หนึ่ง”

“ประเด็นที่ผมไม่เข้าใจก็คือ หากเรามี ฮอว์กอาย ทำไมเรายังต้องแข่งกันตอนกลางคืน เมื่อ ฮอว์กอาย ไม่สามารถใช้งานได้ นั่นคือสิ่งที่ผมไม่เห็นด้วยกับฝ่ายจัดการแข่งขัน เราเห็นสิ่งนี้เกิดขึ้นตลอด 2 - 3 วันที่ผ่านมา เมื่อผมดูเทนนิส ฮอว์กอาย ใช้งานไม่ได้แล้ว แต่ผู้เล่นยังดวลกันต่อ ผมแค่คิดว่า การแข่งขันน่าจะจบลง หากเป็นแบบนี้”



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น