xs
xsm
sm
md
lg

เศร้า "เบียงคี" ลาโลกหลังยื้อชีวิตนาน 9 เดือน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เบียงคี ลาโลกหลังยื้อชีวิตมานาน 9 เดือน
ครอบครัวของ จูลส์ เบียงคี นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีมมารัสเซีย ที่ประสบอุบัติเหตุอย่างรุนแรงในการแข่งขันที่ ซูซูกะ เมื่อปี 2014 ออกแถลงการณ์ระบุว่าลูกชายของพวกเขาได้จากโลกนี้ไปแล้ว หลังทีมแพทย์พยายามต่อสู้เพื่อยื้อชีวิตมานานถึง 9 เดือน แต่ไร้ปาฏิหาริย์

นักขับวัย 25 ปีจากทีม มารัสเซีย ตกอยู่ในสภาพโคม่าจากอุบัติเหตุรถหลุดโค้งระหว่างแข่งท่ามกลางฝนตก ไปชนกับรถเครนที่ข้างสนาม ซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น เดือนตุลาคม ปี 2014 โดยสมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง และอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์ที่โรงพยาบาลเมืองนีซ

แต่แล้วช่วงเช้าวันที่ 17 กรกฏาคม ตามเวลาท้องถิ่น ครอบครัวของ เบียงคี ก็ได้รับข่าวร้ายเมื่อนักขับเลือดเฟรนช์ ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลในเมืองนีซ ก่อนจะออกแถลงการณ์ให้แฟนเอฟวัน และเพื่อนร่วมวงการได้รับทราบด้วยความโศกเศร้าเสียใจยิ่ง

ครอบครัวของ เบียงคี แถลงว่า "ถือเป็นความเสียใจอย่างยิ่งสำหรับครอบครัวของ จูลส์ เบียงคี ทั้ง ฟิลิปเป, คริสตี, ทอม และ เมลานีย์ เราอยากบอกให้รู้ว่า จูลส์ ได้จากไปแล้วเมื่อคืนที่ศูนย์ดูแลพยาบาลที่ ฝรั่งเศส จากอุบัติเหตุที่ ซูซูกะ เซอร์กิต ที่ญีปุ่น เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2014"

"จูลส์ ได้พยายามต่อสู้จวบจนถึงวินาทีสุดท้าย เขาทำแบบนั้นมาตลอด แต่วันนี้การต่อสู้ของเขาได้สิ้นสุดแล้ว มันเป็นความรู้สึกเจ็บปวดยิ่ง เราขอขอบคุณทีมแพทย์ทุกคนที่ทุ่มเทดูแลเขาอย่างเต็มที่ในหลายเดือนที่ผ่านมา จากนี้ไปพวกเราคงต้องขอให้เป็นเรื่องในครอบครัว และพยายามทำใจกับการสูญเสียครั้งนี้" ครอบครัวของ เบียงคี ระบุ

ส่วนทีม มารัสเซีย ต้นสังกัดของนักขับหนุ่มผู้ล่วงลับ ก็ได้ออกมาแสดงความเสียใจเช่นกัน "เราเสียใจมากกับการสูญเสีย จูลส์ หลังจากพยายามต่อสู้มายาวนาน เขาเป็นนักขับที่วิเศษสำหรับเราและขอให้ครอบครัวของเขาผ่านช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ไปให้ได้"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ซิ่งฝ่าสายฝนที่ ซูซูกะ
ภาพอุบัติเหตุ และภาพสุดท้ายที่แฟนๆได้เห็นในฐานะนักแข่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น