xs
xsm
sm
md
lg

"มาเล" เลื่อนเวลาแข่ง F1 หวั่นซ้ำรอย "เบียงคี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟวัน ที่ มาเลเซีย จะแข่งเร็วขึ้นเพื่อหนีฝน
ฝ่ายจัดการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 2 ของปีที่ มาเลเซีย กำลังพิจารณาถึงการเลื่อนเวลาแข่งขันรอบชิงชนะเลิศให้เร็วขึ้นกว่าเดิม วันที่ 29 มีนาคม เพื่อหลีกเลี่ยงสภาพอากาศที่คาดว่าจะมีฝนตกลงมา และป้องกันอุบัติเหตุซ้ำรอยกรณีของ จูลส์ เบียงคี นักขับชาวฝรั่งเศสที่ประสบอุบัติเหตุจนถึงกับโคม่า

ย้อนกลับไปเมื่อปีก่อน ศึกชิงชัยความเร็วที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เริ่มแข่งรอบชิงชนะเลิศในเวลา 16.00น. อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายจัดการแข่งขันซึ่งมี ราซลัน ราซาลี เป็นนายใหญ่ประจำสนาม กำลังหารือถึงการเลื่อนเวลาแข่งเร็วกว่าเดิม 1 ชั่วโมง คือเวลา 15.00น.

โดย ราซาลี เผยว่า "มร. เอ็คเคิลสโตน (ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ เอฟวัน) หยิบเรื่องนี้ขึ้นมาพูดเพราะกรณีของ จูลส์ เบียงคี ที่สนาม ซูซูกะ ปีที่แล้ว ทำให้ เอฟไอเอ ต้องการขยับเวลาเพื่อหลีกเลี่ยงสภาพอากาศอันเลวร้าย รวมถึงเรื่องความปลอดภัยของนักแข่ง"

"สำหรับเรา ทางที่ดีที่สุดเพื่อความปลอดภัยของนักขับทุกคน เราจะให้ผู้ชมเข้าสนามตั้งแต่เที่ยงวัน และรับชมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เวลา 15.00น. ซึ่งหากทุกคนลงมติเห็นด้วยในที่ประชุมเราก็ไม่มีปัญหาอะไร" นายใหญ่ประจำสนาม เซปัง กล่าว

ทั้งนี้ การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ที่ มาเลเซีย ปีนี้มีการคาดการณ์ว่าจะมีเมฆฝนพัดเข้ามาที่สนาม และอาจเกิดฝนตกลงมาเป็นอุปสรรคบดบังทัศนวิสัยของนักแข่ง เช่นเดียวกับการแข่งขัน โมโตจีพี ช่วงเดือนพฤศจิกายน ที่มักมีฝนตกลงมาอยู่บ่อยครั้งในช่วงหลัง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


และไม่ให้เกิดเหตุแบบเดียวกับ เบียงคี ปีที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น