xs
xsm
sm
md
lg

FIA ฟันธง "เบียงคี" เจ็บหนักเพราะซิ่งเร็ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบียงคี วิ่งมาเร็วจนชนกับรถเครน
สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ (FIA) สรุปผลการสอบสวนอุบัติเหตุจาก ฟอร์มูลา วัน สนาม ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ที่ทำให้ จูลส์ เบียงคี นักขับของทีม มารัสเซีย ถึงกับนอนโคมา เป็นเพราะความประมาทของผู้ขับที่ไม่สามารถชะลอความเร็วได้ทันก่อนพุ่งชน

ย้อนกลับไปวันที่ 5 ตุลาคม การชิงชัยความเร็บบนแดนปลาดิบ รถของ เบียงคี วัย 25 ปี พุ่งชนกับรถเครนเก็บกู้ซากที่จอดอยู่ข้างทางอย่างรุนแรง ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาจนพื้นถนนลื่น และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยพ้นขีดอันตรายแล้วกลับไปรักษาตัวที่ฝรั่งเศส

หลังตั้งโต๊ะประชุมสอบสวนหาสาเหตุโดยดูภาพจากกล้องวีดีโอและหลักฐานต่างๆ ปรากฏว่าทาง เอฟไอเอ ได้ข้อสรุปเรียบร้อยว่าเป็นเพราะอุบัติเหตุจากนักขับ ที่ควบรถมาด้วยความเร็ว 126 กม. / ชม. แล้วชะลอความเร็วไม่ลงจนรถพุ่งไปชนกับรถเครนที่กู้ซากรถของ อาเดรียน ซูทิล จากทีม เซาเบอร์ อยู่

นอกจากนี้ การสืบสวนยังพบสาเหตุสำคัญอีกประการคือมีน้ำฝนเจิ่งนองอยู่บริเวณโค้งที่ 7 ซึ่งถือเป็นโค้งที่ทำให้รถของ ซูทิล หลุดแทร็กไปชนขอบทางก่อนในรอบที่ 43 ก่อนที่รถของ เบียงคี จะเสียหลักพุ่งเข้ามาหลังจากนั้น โดยที่ไม่มีการปะทะกับรถคันใดก่อนหน้านี้

าหรับ เบียงคี ปัจจุบันถูกนำตัวกลับไปรักษาที่บ้านเกิดในฝรั่งเศส อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ก็ยังไม่สู้ดีนักเพราะอาการยังอยู่ในขั้นวิกฤตแต่ทรงตัว และยังไม่ฟื้นลืมตาขึ้นมาแสดงปฏิกริยาโต้ตอบใดๆได้
ภาพอุบัติเหตุที่ ซูซูกะ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น