xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ประกาศอุทิศชัยรัสเซียน จีพี แก่ "เบียงคี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แชมป์คนแรกที่โซชิ
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งชาวสหราชอาณาจักร เมอร์เซเดส จีพี ประกาศขออุทิศชัยชนะ ศึก ฟอร์มูลา วัน รายการ "รัสเซียน กรังปรีซ์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา แก่ จูลส์ เบียงคี เพื่อนร่วมอาชีพ ที่กำลังรักษาตัวห้องไอซียู ที่ประเทศญี่ปุ่น

เบียงคี นักซิ่งชาวฝรั่งเศสแห่งค่าย มารัสเซีย-เฟอร์รารี ประสบอุบัติเหตุ รถหมายเลข 17 คู่ใจ หลุดออกนอกแทร็ก ชนกับแทร็คเตอร์เก็บกู้ซากพาหนะ เอเดรียน ซูทิล จากทีม ซอเบอร์ จนสมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างแรง ที่สนามซูซูกะ รายการ "เจแปนีส กรังปรีซ์" สัปดาห์ที่แล้ว (5 ต.ค.)

ทั้งนี้ ก่อนเปิดฉากการประลองความเร็ว ณ สนาม โซชิ ออโตโดรม เหล่านักแข่งรถสูตรหนึ่ง รวมตัวกันเป็นวงกลม บริเวณกริดสตาร์ท และติดสติ๊กเกอร์เขียนข้อคสวามส่งกำลังใจถึง นักซิ่งวัย 25 ปี ผู้ป่วยที่อยู่ภายใต้ความดูแลของโรงพยาบาลมิเอะ

แชมป์โลกปี 2008 กล่าว "ตลอดสัปดาห์ มีเพียงคนเดียวที่อยู่ในใจของผม นั่นคือ จูลส์ นับเป็นความตื่นเต้น และความสุขสำหรับทีม แต่ไม่ต้องสงสัยทุกครั้งที่ผมขึ้นรถ เดินทางมาที่นี่ (รัสเซีย) ผมคิดถึงเขา (เบียงคี) และครอบครัว ผมภาวนาเพื่อเขาทุกวัน"

"ไม่ว่ามันจะสื่อความหมายอะไร มันคงน่ายินดีอย่างยิ่ง หากผมจะมอบชัยชนะครั้งนี้แก่ จูลส์ และครอบครัว แน่นอนทุกๆ ความรู้สึกด้านบวกเล็กๆ น้อยๆ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเยียวยาพวกเขา ผมต้องการทุกคน , ทีมงานของเราทั้งหมด ส่งความปรารถนาดีถึงเขา"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น