xs
xsm
sm
md
lg

ครอบครัวซึ้งแรงใจถึง "เบียงคี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบียงคี อาการยังน่าเป็นห่วง
ครอบครัวของ จูลส์ เบียงคี นักซิ่งสังกัด มารัสเซีย-เฟอร์รารี ออกแถลงการณ์ขอบคุณแฟนๆ ที่คอยให้กำลังใจ พร้อมเผยความคืบหน้าอาการบาดเจ็บยังคงน่าเป็นห่วง หลังประสบอุบัติเหตุ ระหว่างการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 15 ของปี รายการ "เจแปนีส กรังปรีซ์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา

นักขับชาวฝรั่งเศส มีอาการบาดเจ็บสาหัสบริเวณศีรษะ ซิ่งรถหมายเลข 17 คู่ใจ หลุดออกนอกแทร็กที่มีน้ำเจิ่งนอง เนื่องจากอิทธิพลของพายุใต้ฝุ่น "พันฝน (Phanfone)" ประสานงากับแทร็คเตอร์กู้ซากรถ เอเดรียน ซูทิล จากทีมซอเบอร์ ที่พุ่งชนกำแพงก่อนหน้า

ต่อมาไม่นาน ฝ่ายจัดการแข่งขันประจำสนาม ซูซูกะ ส่งสัญญาณธงแดง ยุติการประลองความเร็ว เพื่อความปลอดภัยของนักขับรายอื่นๆ ทำให้ชัยชนะตกเป็นของ ลูอิส แฮมิลตัน จาก เมอร์เซเดส จีพี ท่ามกลางบรรยากาศสุดช็อกของบรรดาเพื่อนร่วมอาชีพ และค็อกพิตของ มารัสเซีย

ล่าสุด "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ครอบครัว เบียงคี ร้องขอ ศาสตราจารย์ เกราร์ด เซลล็องต์ ประธานแพทย์ของ สหพันธ์ยายยนต์นานาชาติ ซึ่งเป็นผู้เยียวยา มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลก 7 สมัย และคณะ มาลงมือรักษา เบียงคี ถึงประเทศญี่ปุ่น

บุคคลใกล้ชิดของ นักซิ่งวัย 25 ปี เผยผ่านตัวอักษร "นี่เป็นช่วงเวลาคับขันของครอบครัว แต่ข้อความส่งกำลังใจถึง จูลส์ จากทั่วโลก ช่วยให้เราผ่อนคลายความตึงเครียดลงบ้าง เราขอขอบคุณด้วยความจริงใจ"

"จูลส์ ยังคงรักษาตัวห้อง ไอซียู ของโรงพยาบาลมิเอะ เมืองยกกะอิจิ เขามีการกระทบกระเทือนทางสมองอย่างรุนแรง และอาการยังอยู่ในขั้นวิกฤติ แต่ก็ยังทรงตัว ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญต่างพยายามทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ เรารู้สึกเป็นหนี้พวกเขา นับตั้งแต่วันเกิดอุบัติเหตุ"

"เราขอขอบคุณความอนุเคราะห์จาก ศาสตราจารย์ โกราร์ด เซลล็องต์ และศาสตราจารย์ อเลสซานโดร ฟราตี (ศัลยแพทย์ด้านประสาทวิทยของมหาวิทยาลัยโรม ลา ซาเปียนซา) เช่นกัน พวกเขาเพิ่งมาถึงวันนี้ และพบกับทีมแพทย์เป็นการส่วนตัว เพื่อศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับอาการของเขา"

"ศาสตราจารยฺ์ เซลล็องต์ และ ฟราตี รับรู้การดูแลอันยอดเยี่ยมของโรงพยาบาลมิเอะ และขอขอบคุณทีมแพทย์ชาวญี่ปุ่น ฝ่ายโรงพยาบาลจะติดตามอาการและรักษา จูลส์ เราจะคอยอัพเดตอาการของเขา เมื่อถึงเวลาอันเหมาะสม"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น