xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าหน้าที่โบ้ย "เบียงคี" เจ็บหนักเพราะโชคร้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบียงคี โชคร้าย?
โฆษกประจำสนาม ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ออกแถลงการณ์ถึงกรณีของ จูลส์ เบียงคี นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม มารัสเซีย ที่ประสบอุบัติเหตุเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยชี้ว่าเหตุการณ์ที่นักขับได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นเพราะโชคร้ายมากกว่า

นักแข่งวัย 25 ปี กำลังอยู่ในความดูแลของแพทย์ที่โรงพยาบาล มิเอะ หลังลงซิ่งรอบชิงชนะเลิศท่ามกลางสายฝน แล้วพลาดหลุดโค้งไปชนกับรถเครนที่กู้ซากรถของ อาเดรียน ซูทิล จาก เซาเบอร์ อยู่ ได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นต้องผ่าตัดสมองถึง 2 รอบ

หลังเกิดเหตุ ฝ่ายจัดการแข่งขันและผู้เกี่ยวข้อง ถูกวิจารณ์หนักหลังปล่อยให้นักขับแข่งกันทั้งที่ฝนตกหนัก เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ ทว่า มาซามิจิ มิยาซากิ โฆษกประจำสนาม แก้ต่างว่าได้มีการเตือนนักขับแล้ว ส่วนกรณีของ เบียงคี ถือเป็นเรื่องโชคร้าย

"เจ้าหน้าที่ได้โบกธงเหลืองถึง 2 ครั้ง หลังจากมีอุบัติเหตุกับ ซูทิล นั่นหมายความว่ารถทุกคันต้องชะลอความเร็ว แม้ฝนจะทำให้สนามเปียกแต่ก็ไม่ได้ตกหนักพอที่จะต้องหยุดแข่ง แต่โชคร้ายที่รถของ เบียงคี วิ่งฝ่าเข้ามาจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น" โฆษกระบุ

ส่วน สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) มีรายงานกำลังดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุของเรื่องที่เกิดขึ้น ว่าความผิดพลาดขณะแข่งของ เบียงคี ที่อาจทำให้พิการหรือเสียชีวิต มาจากเรื่องใด โดยคาดว่าน่าจะรู้ผลก่อนศึกต่อไปที่ รัสเซีย จะเริ่มวันที่ 12 ตุลาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น