xs
xsm
sm
md
lg

"เบียงคี" สาหัส!หมอสั่งผ่าตัดสมอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบียงคี ประสบอุบัติเหตุอาการสาหัส
สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ แถลงถึงอาการของ จูลส์ เบียงคี นักซิ่งของทีม มารัสเซีย ที่ประสบอุบัติเหตุระหว่างแข่งขัน "เจแปนีส กรังปรีซ์" ว่าต้องเข้ารับการผ่าตัดสมองเป็นการด่วนและจะมีการดูแลอย่างใกล้ชิด

หลังจบ ศึก ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2014 สนามที่ 15 รายการ "เจแปนีส กรังปรีซ์" ที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งสังกัด เมอร์เซเดส จีพี เข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับหนึ่ง

อย่างไรก้ตามมีเหตุการณ์ที่น่าสนใจเมื่อ จูลส์ เบียงคี ของทีม มารัสเซีย ประสบอุบัติเหตุชนเข้าโค้งที่ 15 ของสนามแข่งขัน ทำให้รถพยาบาลต้องเข้ามารับเขาออกจากสนามไปเพื่อทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ล่าสุด เอฟไอเอ ได้ออกมาแถลงถึงอาการบาดเจ็บของ เบียงคี โดยบอกถึงผลการเอ็กซเรย์ว่าเขาได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองอย่างรุนแรง และต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยด่วน ซึ่งจะต้องมีการดูแลอย่างใกล้ชิด

"หลังจากที่เราพาเขาออกมาจากรถแล้ว และพาไปยัง สถานที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้ว แพทย์ลงความเห้นว่าต้องไปโรงพยาบาลทันที ซึ่งผลจากการเอ็กซเรย์ ได้ออกมาเป็นที่เรียบร้อย เขาได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองอย่างหนัก เราจึงจำเป็นต้องผ่าตัด หลังจากนี้ ทีมแพทย์จะมีการดูแลอย่างใกล้ชิด" แถลงการณ์จาก เอฟไอเอ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น