xs
xsm
sm
md
lg

นักซิ่งเอฟวันทวิตอำลา "เบียงคี" ผู้ล่วงลับ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เบียงคี ลาโลกด้วยวัย 25 ปี
บรรดานักแข่งรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน นำโดย แดเนียล ริคคิอาร์โด, เจนสัน บัตตัน, เฟลิเป มาสซา และคนอื่นๆ พร้อมใจกันโพสต์ข้อความลงสื่อสังคมออนไลน์ เพื่ออุทิศให้แก่ จูลส์ เบียงคี นักขับจาก มารัสเซีย ที่เสียชีวิตอย่างสงบ จากอุบัติเหตุในสนามเมื่อปีที่แล้ว

นักแข่งวัย 25 ปี อยู่ในความดูแลของแพทย์ที่ฝรั่งเศสตลอด 9 เดือน หลังประสบอุบัติเหตุหลุดโค้งชนรถเครนจนสมองกระทบกระเทือนอย่างแรง ระหว่างแข่งกลางสายฝนที่สนาม ซูซูกะ ทว่าไร้ปาฏิหาริย์ เมื่อครอบครัวได้ยืนยันว่าลูกชายของพวกเขาได้จากไปแล้ว วันที่ 17 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

การจากไปแบบไม่คาดคิดเช่นนี้ทำให้เพื่อนร่วมวงการจากหลายทีม ร่วมกันโพสต์ข้อความอุทิศแก่เพื่อนร่วมอาชีพที่ล่วงลับ อาทิ เจนสัน บัตตัน นักซิ่งมือเก๋าจาก แม็คลาเรน-ฮอนด้า ที่เขียนบนทวิตเตอร์ว่า "เมื่อคืนเราได้สูญเสียชายที่ยอดเยี่ยมและนักสู้ที่แท้จริงไป ขอส่งความอาลัยถึงครอบครัวและเพื่อนของเขา"

ด้าน แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับจาก เรด บูลล์ ที่เคยร่วมแข่งเวทีระดับเล็กมากับ เบียงคี สมัยเป็นนักขับดาวรุ่ง โพสต์บ้างว่า "เราจะไม่ลืมนายและช่วงเวลาดีๆที่มีห้กัน เราจะคิดถึงนายเพื่อน" ด้าน เฟลิเป มาสซา พี่ใหญ่จาก วิลเลียมส์ เขียนบ้างว่า "เราจะคิดถึงนายไอ้น้องชาย"

ส่วน ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก เอฟวัน 2 สมัยของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี เป็นอีกคนที่ออกมาแสดงความอาลัยต่อเพื่อนร่วมอาชีพ "วันนี้เป็นวันที่เศร้าที่สุด ขอสวดมนต์ภาวนาให้กับทุกคนที่ จูลส์ รัก ลาก่อน ขอให้พระเจ้าคุ้มครอง"

เบียงคี เกิดเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ปี 1989 เป็นชาวฝรั่งเศสโดยกำเนิด เริ่มต้นเส้นทางชีวิตบนความเร็วด้วยการลงขับระดับ กรังด์ ปรีซ์ ทู ก่อนขยับขึ้นมาแข่ง ฟอร์มูลา ทรี, ยูโร ฟอร์มูลา 2.0 และได้มาเป็นนักแข่งรถสูตรหนึ่งเมื่อปี 2013 กับทีม มารัสเซีย ทว่าโลดแล่นได้ 2 ปีก็โชคร้ายประสบอุบัติเหตุจากโลกนี้ไปแบบน่าเศร้า

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


มาสซา รุ่นพี่ร่วมอาลัย
ริคคิอาร์โด เพื่อนซี้สมัยเป็นดาวรุ่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น