xs
xsm
sm
md
lg

จงใจ? "ฟลอยด์" ถูกปลดเข็มขัดที่ได้จาก "ปาเกียว" อดีตรักบี้ออสซีส่งจม.ท้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฟลอยด์ จงใจไม่จ่ายค่าธรรมเนียม?
"เดอะ มันนี่" ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้เทียมทานชาวอเมริกัน ถูกปลดพ้นตำแหน่งเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวต ของ องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ที่เอาชนะ "แพ็คแมน" แมนนี ปาเกียว คู่ต่อกรคนดังของฟิลิปปินส์ ล่าสุดอดีตนักรักบี้ออสซี่ได้เขียนจดหมายต้องการฟาดปากด้วย

ฟลอยด์ ผิดกำหนดเส้นตายเมื่อวันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมากับการต้องจ่ายค่าธรรมเนียมจำนวน 200,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6.8 ล้านบาท) แก่ ดับเบิลยูบีโอ ทำให้เบื้องต้นคาดว่า ทิโมธีย์ แบร็ดลีย์ ชาวอเมริกัน อาจจะได้รับตำแหน่งนี้ หลังจากเอาชนะ เจสซี วาร์กาส เพื่อนร่วมชาติ ได้แชมป์เฉพาะกาลเมื่อปลายเดือนมิถุนายน อย่างไรก็ตาม "เดอะ มันนี่" มีเวลาอุทธรณ์ 14 วัน ทว่าเชื่อคงไม่มีการกลับคำตัดสิน

ไฟต์ล่าสุดที่ชนะ ปาเกียว ฟลอยด์ ทำเงิน 220 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7,480 ล้านบาท) ตามกฎคือนักมวยต้องจ่ายเงิน 3 เปอร์เซนต์สูงสุดคือไม่เกิน 200,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6.8 ล้านบาท) แก่ ดับเบิลยูบีโอ

ดับเบิลยูบีโอ แถลงเมื่อวันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า "คณะกรรมการไม่มีทางเลือกอื่น จำเป็นต้องยุติบทบาท ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ในฐานะแชมป์โลกและถือว่าเข็มขัดนี้ว่างลงตามกฎ จากนั้นก็ต้องมีการชกเพื่อชิงตำแหน่งต่อไป เหนืออื่นใดเราเคารพสิ่งที่เขาประสบความสำเร็จ ซึ่งก็ได้มีการทำความเข้าใจตามกฎแล้ว"

จากนี้ ฟลอยด์ ก็คงจะเดินหน้าขึ้นสังเวียนไฟต์ที่ 49 ในชีวิต คาดเกิดขึ้นปลายเดือนกันยายนนี้ สำหรับคู่ชกล่าสุดคาดว่าอาจจะเป็น แอนโธนีย์ มุนดิน อดีตนักรักบี้ชาวออสซี ที่ผันตัวเองมาสวมนวมปัจจุบันวัย 40 ปีแล้วสถิติชก 53 ชนะ 47 ครั้ง เดิมพันเข็มขัดรุ่น ซูเปอร์-เวลเตอร์เวต ของ สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี)

มุนดิน มีดีกรีไม่ธรรมดาเป็นแชมป์เข็มขัดเงินรุ่น ซูเปอร์-เวลเตอร์เวต ของ สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) ตอนแรกว่าจะชกกับ ออสติน ทรูต ชาวอเมริกัน ทว่าการเจรจาไม่ราบรื่น แต่ตอนนี้กำลังจะได้โอกาสครั้งสำคัญ ล่าสุดได้เขียนจดหมายขอโอกาสตะบันหน้ากับพบ ฟลอยด์ ที่ 48 ครั้งชนะรวด แล้วด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น