xs
xsm
sm
md
lg

ช่อง 7 ถ่ายสดไฟต์สั่งลา "ปาเกียว" ลั่นร้างเวทีเกือบปีไร้ผล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แถลงข่าวก่อนชก
"เดอะ แพ็คแมน" แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ เผยการร้างเวทีนานเกือบ 1 ปีจะไม่มีผลกับไฟต์ฟาดปาก ทิโมธีย์ แบร็ดลีย์ คู่ต่อกรชาวอเมริกัน ที่จะมีขึ้นเช้าวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายนนี้ตามเวลาประเทศไทยช่อง 7 สีถ่ายทอดสด

ราว 11 เดือนที่ ปาเกียว ไม่ได้ขึ้นเวทีนับตั้งแต่แพ้คะแนน ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกชาวอเมริกัน เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2015 โดยกำปั้นวัย 37 ปีมีกำหนดขึ้นสังเวียนอีกครั้งพบ แบร็ดลีย์ ชิงเข็มขัด อินเตอร์เนชันแนล เวลเตอร์เวท ของ องค์กรมวยโลก หรือ (ดับเบิลยูบีโอ) ซึ่งถือเป็นการพบกันภาค 3 ของทั้งคู่ที่จะตัดสินว่าใครเหนือกว่ากันหลังผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะมาคนละครั้ง สำหรับมวยคู่นี้ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสดมาให้แฟนๆ ได้ชมกันถึงหน้าจอเช้าวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2559 ตั้งแต่เวลา 10.45 น.เป็นต้นไป

หลังจบไฟต์นี้ที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ใน ลาส เวกัส คาดว่า ปาเกียว จะประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการ ซึ่งเจ้าตัวก็ต้องการชัยชนะเป็นการทิ้งทวน โดยกล่าวว่า "สำคัญมากสำหรับผมที่ต้องชนะไฟต์นี้ เพราะเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของผลงานที่จะต้องจารึกเอาไว้"

ปาเกียว เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 8 รุ่นน้ำหนักที่มีสถิติการชก 65 ครั้งชนะ 57 (น็อค 38) แพ้ 6 ครั้ง เตือน แบร็ดลีย์ ว่า "สัญชาตญาณของผมยังคงเต็มเปี่ยม แม้ว่าจะร้างเวทีไปเกือบ 1 ปี แต่เมื่อกลับมาซ้อมก็รู้สึกกระปรี้กระเปร่าและกระหายชัยชนะอีกครั้งเหมือนครั้งแรกที่ชกก็ว่าได้ ดังนั้นถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ผมยังปรารถนาที่จะชกมวยเฉกเช่นตอนอายุ 12 ปี ตอนนี้สิ่งนั้นก็ยังคงไหลอยู่ในตัวไม่หยุดนิ่ง"

ส่วน แบร็ดลีย์ วัย 32 ปีที่ตลอดการชกอาชีพแพ้ครั้งเดียวแก่ ปาเกียว เมื่อปี 2014 เผยว่า "ผมคาดว่าเขาจะต้องมาชวนทะเลาะอย่างแน่นอน เพราะอยากสร้างความประทับใจ แถมสไตล์ก็เป็นเช่นนั้นอยู่แล้ว ซึ่งก็จะเป็นโอกาสดีของผมที่จะคว้าชัย"
ปาเกียว (ซ้าย) กับ แบร็ดลีย์ เจอกันภาค 3
ใครจะได้เข็มขัดเส้นนี้ไปคาดเอว
ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด

กำลังโหลดความคิดเห็น