xs
xsm
sm
md
lg

คิดถึงกลิ่นสาบนวม!! “ปาเกียว” จ่อคืนสังเวียน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แมนนี ปาเกียว จะกลับมาในวัย 37 ปี
บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์คู่บุญยืนยัน “เดอะ แพ็กแมน” แมนนี ปาเกียว อดีตยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ ต้องการสวมนวมคืนเวทีผืนผ้าใบอีกครั้ง โดยมีกำหนดคร่าว ๆ คือ วันที่ 29 ตุลาคม หรือ 5 พฤศจิกายน แต่คู่ชกยังไม่รู้ว่าจะเป็นใคร

อารัม เผยกับสื่อดังอย่าง “อีเอสพีเอ็น” ว่า ปาเกียว เจ้าของแชมป์โลก 8 รุ่นน้ำหนัก มีแผนกลับมาชกมวยอีกครั้ง หลังจากโบกมือลาไปเมื่อวันที่ 9 เมษายน ปี 2016 ทันทีที่ล้างตาชนะ ทิโมธีย์ แบร็ดลีย์ ชาวอเมริกัน พร้อมฝากสถิติชก 66 ชนะ 58 (น็อก 38) แพ้ 6 ครั้ง

อารัม กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า “แมนนี ต้องการคืนเวที แต่ปัญหาคือ ต้องไม่กระทบกับการปฏิบัติหน้าที่ของวุฒิสภาเท่านั้นเอง”

ก่อนหน้านี้ อารัม ต้องการให้ ปาเกียว ขึ้นสังเวียนวันที่ 15 ตุลาคม ณ มัณฑะเลย์ เบย์ อีเวนต์ เซนเตอร์ ทว่า ติดภารกิจต้องไปลงมติในฐานะสมาชิกวุฒิสภาของฟิลิปปินส์ ดังนั้น จึงต้องเปลี่ยนแผนใหม่ทั้งหมดไปที่ ลาส เวกัส แทน

ไมเคิล คอนซ์ ที่ปรึกษาของ ปาเกียว เผยว่า อดีตกำปั้นวัย 37 ปี คิดถึงบรรยากาศเก่า ๆ “แมนนี กังวลเรื่องภาระหน้าที่ แต่คือคิดถึงมวย การซ้อม เก็บตัวในโรงยิม เหนืออื่นใดคือที่ที่สำหรับระบายออก”

คู่ชกเป้าหมายแรกของ ปาเกียว คือ เอเดรียน โบรเนอร์ ชาวอเมริกัน เจ้าของสถิติชก 34 ครั้ง ชนะ 32 (น็อก 24) แพ้ 2 ครั้ง ทว่า คงไม่เกิดขึ้น เนื่องจากเรียกร้องเงินมากเกินไป ทำให้อาจเป็นผู้ชนะระหว่าง เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด (สหรัฐอเมริกา) หรือ วิกเตอร์ ปอสตอล (ยูเครน) ซึ่งทั้งคู่จะเจอกันวันที่ 23 กรกฎาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น