xs
xsm
sm
md
lg

หรือจะเป็นจริง “ฟลอยด์-ปาเกียว” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เพิ่งเขียนไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ถึงไฟต์ (หวังว่าจะ) หยุดโลก ระหว่างขวัญใจชาวเอเชีย “แพ็คแมน” แมนนี ปาเกียว กับ “นักชกไร้พ่าย” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เพราะสถานการณ์หลังๆ มันบีบเข้ามาแล้ว ทั้งอายุที่มากขึ้นของทั้งสองฝ่าย ถ้าไม่เจอกันตอนนี้ก็อาจชวดเงินก้อนโต ฟลอยด์ เองตอนนี้หาคู่ชกที่ “ขายได้” ยากเต็มที รวมทั้งประเด็นที่ต้องการพิสูจน์ตัวเองด้วยว่าไม่ได้ “หนี” ปาเกียว อย่างที่โดนครหา

เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน เมย์เวทเธอร์ ก็ออกมาให้สัมภาษณ์เองเลยว่า ขอให้จัดไฟต์นี้ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2015 เรียกเสียงฮือฮาไปทั่ววงการ ถือว่าเป็นการออกปากด้วยความอัดอั้น เพราะที่ผ่านมามีแต่คนว่าเขาหลบ ปาเกียว จริงๆ แล้วเขาต้องการสู้มาตลอด แต่อีกฝ่ายนั่นแหละ ที่หลบไม่ยอมรับเงื่อนไขการตรวจเลือดตรวจปัสสาวะ แล้วยังสร้างกระแสให้สังคมเข้าใจผิดมองว่าเป็นคนหนี

นอกจากนั้น ยัง “แขวะ” อีกด้วยว่าตอนนี้ทาง ปาเกียว นั่นแหละเข้าตาจนแล้ว ฟอร์มก็ไม่ได้สวยหรู แพ้ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ กับ ทิโมธีย์ แบร็ดลีย์ พอขึ้นชกยอดขายสิทธิ์ดูทาง “เพย์-เพอร์-วิว” ก็ต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ดังนั้นตอนนี้เลยออกข่าวบีบให้ไฟต์นี้เกิดขึ้นซะที ซึ่งทาง ฟลอยด์ ก็ยินดี ในชีวิตชกมวยไม่เคยหนีใครที่ไหน

ทางฝั่ง “แพ็คแมน” ก็ออกมาสวนทันทีว่าที่ทางนักชกเจ้าของฉายา “หนุ่มหน้าสวย” เพราะไม่เคยมีใครชกโดน ออกมาให้ข่าวแบบนี้ เนื่องจากเข้าตาจนแล้ว (เหมือนกัน) หาคู่ชกไม่ได้แล้ว ชกกับใครก็ไม่สนุก ส่วนหนึ่งเนื่องจากสไตล์ของ เมย์เวทเธอร์ นั้นขึ้นเวทีไปวิ่งหนีคู่ชกที่ “ส่องกล้อง” มาแล้วเป็นอย่างดีทั้งนั้น เหลือเขา (ปาเกียว) นี่แหละ พร้อมแล้วที่จะขึ้นไปไล่ต้อนเให้จนมุมให้ได้ แล้วยังท้าส่งท้ายไปอีกว่า จะทำให้ไฟต์นี้เป็นไฟต์ที่สนุกตื่นเต้น แต่ก็ต้องอยู่ที่ ฟลอยด์ ด้วยว่าจะมาสู้หรือเปล่า เรียกว่าตีจุดอ่อนของทางนักชกอเมริกันเลยทีเดียวที่ถูกวิจารณ์เรื่องสไตล์การชกจิ้มแล้วมุดหนีชวนง่วงนอน

ตอนนี้ก็เหลือเรื่องผลประโยชน์แล้วว่าจะทำยังไงให้ลงตัว ทาง ฟลอยด์ นั้นมีอีกฉายาว่า “Money” หรือ “นักชกหน้าเงิน” ก็เป็นที่รู้ๆ กันว่าต้องเรียกผลประโยชน์สุดๆ ขนาดจะเอาส่วนแบ่ง 67-33 ทั้งๆ ที่ชื่อชั้นก็ไล่เลี่ยกัน แบบนี้ทาง ฟลอยด์ ถึงได้ออกมาให้ข่าวอัด ปาเกียว ว่าชื่อชั้นสถิติต่างๆ ตกไปเยอะแล้ว รวมทั้งที่อ้างเรื่องยอดขาย “เพย์-เพอร์-วิว” ในไฟต์ของ “แพ็คแมน” กับคริส อัลเกียรี ชาวอเมริกัน ที่ต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ซึ่งจะว่าไปแล้วยอดขายแบบนี้มันขึ้นอยู่กับคู่ชก คู่ประกอบรายการต่างๆ ด้วย ไฟต์ที่ว่านี้มีเสียงนินทาเยอะว่าคู่ประกอบรายการไม่ดึงดูดเลย แม้จะเอา “ยูเครนอันตราย” วาซีล โลมาเชนโก มาช่วยค้ำ แต่ ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ ของไทยนั้นชื่อยังขายไม่ได้ ซู ซิหมิง กับ ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส นั้นก็เช่นกัน

ก็อยู่ที่ทางฝั่ง ปาเกียว แล้ว ว่าจะยอมรับเงื่อนไขค่าตัวที่น้อยกว่าได้แค่ไหน ซึ่งก็พูดเหมือนกันว่าอยากชก ค่าตัวไม่เกี่ยง ก็อยู่ที่กลุ่มผู้สนับสนุนมากกว่า ว่า ค่าย “ท็อปแรงค์” ของ ปาเกียว กับค่าย “โชว์ไทม์” ที่หนุน ฟลอยด์ จะเจรจาให้ “เมกะไฟต์” นี้ระเบิดได้สมใจแฟนมวยมั้ย บอกตรงๆ ตอนนี้ยังไงทาง ฟลอยด์ ก็เป็นจำเลยสังคมอยู่ ถ้าเรียกร้องโน่นนี่นั่นตั้งเงื่อนไขมากไป ก็ไม่แคล้วต้องถูกมองว่าเป็นกลยุทธ์ในการ “หนี” อยู่ดี แล้วการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ก็จะเป็นเพียงแค่การออกมาโม้สร้างภาพเท่านั้น

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น