xs
xsm
sm
md
lg

"ริคคิอาร์โด" ปัดชิ่งเรดบูลล์แม้ผลงานห่วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริคคิอาร์โด ยังไม่ย้าย
แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับ ฟอร์มูลา วัน ชาวออสเตรเลีย เผยไม่มีความคิดจะผละต้นสังกัดอย่าง เรด บูลล์ ออกไปอยู่กับทีมอื่นหลังจบฤดูกาลนี้ แม้ต้นสังกัดจะมีผลงานที่ล้มเหลวตลอดครึ่งซีซันแรก แต่ยังเชื่อว่าจะกลับมาได้ และควรให้เวลาทีมงานได้พัฒนาแก้ไขปัญหาต่อ

นักขับวัย 25 ปี ย้ายจาก โตโร รอสโซ มาสู่ชายคา "กระทิงแดง" ปีก่อน โดยผลงานเยี่ยมคว้าอันดับ 3 เมื่อจบฤดูกาล พร้อมตำแหน่งแชมป์ 3 สนามและโพเดียมอีก 5 สนาม ทว่าพอถึงปีนี้ราวกับเป็นหนังคนละม้วน ผ่านมาแล้ว 8 สนาม ยังไม่มีแชมป์และโพเดียม อยู่ที่ 7 มีแค่ 36 แต้ม

ริคคิอาร์โด มีข่าวถูกจับโยงกับทีมดังอย่าง เฟอร์รารี ในปีหน้า ทว่านักซิ่งจากแดนจิงโจ้ ปฏิเสธที่จะย้ายออกจากทีมโดยอยากมุ่งสมาธิทำงานกับทีมเพื่อยกระดับผลงานให้ดีกว่าเดิม โดยกล่าวว่า "ผมอยากเป็นผู้ชนะ เอาง่ายๆเลย ปีนี้ค่อนข้างผิดหวัง เราไม่เคยอยู่ในตำแหน่งผู้ชนะ แต่ก็คิดว่าตัวเองยังหนุ่มและมีโอกาสอีกเยอะ"

"ผมมีสัญญาอยู่กับทีม ต้องเคารพตามนั้น มันไม่ง่ายเลยที่อยู่ๆคุณจะเดินไปบอกใครต่อใครว่าผมจะไปอยู่กับ เฟอร์รารี มันทำแบบนั้นไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ผมรู้ว่า เรด บูลล์ จะกลับมาได้ในปีหน้า เพราะมีทีมงานที่ดีและเชื่อว่ากำลังอยู่ในทิศทางที่ถูกต้องสำหรับขั้นตอนพัฒนา" ริคคิอาร์โด กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น