xs
xsm
sm
md
lg

"มาสซา" อัด "แมกซ์" ขับเสี่ยง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

จังหวะที่ แม็กซ์ ชนจนล้อหน้ากระจาย
เฟลิเป มาสซา นักขับชาวบราซิล จากทีม วิลเลียมส์-เมอร์เซเดส จวกยับ แมกซ์ เวิร์สแตพเพน มือซิ่งวัยเพียง 17 ปีของทีม โตโร รอสโซ ที่ตัดสินใจผิดพลาดจนทให้เกิดอุบัติเหตุพารถพุ่งชนกำแพง ชี้ประสบการณ์เป็นเรื่องสำคัญ

ควันหลังศึก ศึก ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2015 สนามที่ 6 รายการ "โมนาโก กรังปรีซ์" ณ สนาม เซอร์กิต เดอ โมนาโก เมืองมอนติ คาร์โล ราชรัฐโมนาโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เกิดเหตุการณ์ที่ แมกซ์ เวิร์สแตพเพน รุกกีชาวดัตช์ค่าย โตโร รอสโซ เสียหลักเกี่ยวรถของ โรแมง โกรส์ฌอง จนล้อหน้าหลุด ก่อนจะพุ่งไปชนกำแพงยางที่โค้งแซงต์ดีโว้ต จนชิ้นส่วนกระจัดกระจายเต็มพื้นแทร็ก โชคดีที่เจ้าตัวไม่ได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุด นักขับทีม วิลเลียมส์ ได้ออกมาวิจารณ์สิ่งที่เกิดขึ้นจนทำให้ นักแข่งที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ฟอร์มูลา วัน ต้องถูกปรับ 5 กริด ในสนามถัดไปคือ แคนนาดา กรังด์ปรีซ์ โดยบอกว่ามันเป็นเรื่องที่อันตรายสุดๆ

"อยากจะบอกว่า สำหรับผมแล้วมันเป็นเรื่องที่อันตรายมาก สำหรับอุบัติเหตุของ เวอร์สแตพเพน เขาควรที่จะได้รับการลงโทษจากสิ่งที่ตัวเองทำ ก่อนที่จะแซงเขาเบรคหนึ่งจังหวะและนั่นเป็นเรื่องที่ อันตรายมาก" มาสซา เกริ่น

"สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า ประสบการณ์เป็นเรื่องที่สำคัญมากในวงการ ฟอร์มูลา วัน และผมคิดว่าควรจะมีการสอบเกี่ยวกับ ปัญหาต่างๆที่จะเกิดขึ้น เขาต้องควบคุมรถให้ดีกว่านี้ โชคดีอย่างที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ทั้งๆที่การชนแบบนี้มันอันตรายและน่าจะสร้างความบาดเจ็บให้นักแข่งมหาศาล" อดีตมือซิ่ง เฟอร์รารี เผย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น