xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เซเดส" ขอโทษ "ลูอิส" ปล้นชัยที่โมนาโก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลูอิส พลาดชัยชนะอย่างน่าเสียดาย
โตโต โวล์ฟฟ์ ทีมบอส เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ขอโทษ ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งชาวสหราชอาณาจักร เกี่ยวกับความผิดพลาดทางกลยุทธ์ ปล้นชัยชนะ ศึก ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ปี 2015 รายการ โมนาโก กรังปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม

อดีตนักขับ แม็คลาเรน ยึดอันดับ 1 ตั้งแต่ออกสตาร์ท ทิ้งห่างคู่แข่งประมาณ 14 วินาที ก่อนช่วงท้าย มักซ์ เวิร์สแตพเพน รุกกีชาวดัตช์ค่าย โตโร รอสโซ ปะทะ โรแมง โกรสชอง เสียหลักพุ่งชนกำแพง ทำให้ "เซฟตี คาร์" ต้องทำหน้าที่ขับนำจนกว่า เจ้าหน้าที่จะเก็บกวาดชิ้นส่วนตัวถังออกจากพื้นแทร็ก

ต่อมา นักซิ่งวัย 30 ปี นำพาหนะหมายเลข 44 คู่ใจ เข้าพิต เสียตำแหน่งแก่ นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมสังกัด และ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัย รับธงตาหมากรุกอันดับ 3 ตามผู้นำอยู่ 6.053 วินาที หลังการรีสตาร์ต ขณะเดียวกัน นายใหญ่ชาวออสเตรีย ยอมรับว่าเป็นการคำนวณพลาดของทืมงาน

โวล์ฟฟ์ กล่าว "ไม่มีอะไรที่จะทำได้นอกเสียจากขอโทษ ลูอิส มันเกิดจากการวิเคราะห์ความร้อนของแทร็กแต่ละช่วงเวลา จริงๆ แล้วมันน่าจะเป็นการจบของอันดับแรกของเรา เราตัดสินใจและมันเกิดความผิดพลาด เราต้องทบทวน และขอโทษต่อ ลูอิส"

ทั้งนี้ แชมป์โลก 2 สมัย เผยเช่นกันระหว่างการแถลงข่าวนักแข่ง ตนหารือกับทีมช่างว่า สมควรเข้าพิตหรือไม่ ทั้งๆ ที่ได้รับคำสั่งให้ประคองสถานการณ์ต่อไป "ผมเห็นหน้าจอ และดูเหมือนว่า ทีมงานทุกคนเตรียมพร้อม ผมคิดว่า นิโค จะเข้าพิต ผมมองไม่เห็นข้างหลัง ดังนั้นจึงคิดว่า ใครบางคนตรงนั้นน่าจะเข้าพิต"

"ตอนที่ทีมบอกผมว่าอยู่บนแทร็กต่อ ผมตอบกลับว่า ยางเหล่านี้อาจมีอุณหภูมิลดลง ดังนั้นเราจึงตกลงกันว่าจะเข้าพิต ด้วยความคิดแบบนั้น ผมจึงเข้าไปเปลี่ยนยางด้วยความมั่นใจสุดขีด"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น